Chính trị

HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Linh Hồ và xã Ngọc Linh

12/12/2022 09:46 40 lượt xem

       Ngày 09/12/2022, Tổ Đại biểu HĐND huyện, do Đồng chí Mai Thị Hạnh, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn, đã tiếp xúc cử tri 2 xã Linh Hồ và Ngọc Linh.

HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Linh Hồ và xã Ngọc Linh
Tổ Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại thôn Nà Khà xã Linh Hồ

        Tại 2 điểm tiếp xúc cử tri, Tổ Đại biểu đã tóm tắt với cử tri 2 xã, về kết quả 2 kỳ họp thứ 7 và thứ 8 chuyên đề HĐND huyện, được tổ chức trong tháng 9 và tháng 11/2022, đã thành công tốt đẹp. Đồng thời, thông báo chương trình kỳ họp thứ 9 HĐND huyện, sẽ được tổ chức trong cuối tháng 12/2022.

         Tại 2 kỳ họp trước, HĐND huyện, đã tiếp nhận 2 báo cáo, 10 tờ trình, và thông qua được 8 Nghị quyết. Tiếp đó, các đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri 2 xã Linh Hồ, Ngọc Linh về xây dựng địa phương, phát triển kinh tế. Các ý kiến chủ yếu tập chung vào những vấn đề như: Mong muốn được Đảng, Nhà nước hỗ trợ đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi xã hội như: Xây dựng điện, đường giao thông nông thôn, trường học, kêng mương nội đồng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc đền bù, giải phóng mặt bằng, xây dựng đường bê tông nông thôn, một số công trình xây dựng ảnh hưởng đến nhà cửa, ruộng vườn của nhân dân, khai thác khoáng sản, trong đó có nhiều kiến nghị, không bằng chứng, không biên bản, đã nhiều năm. Đây là những ý kiến thiết thực đối với bà con nhân dân, trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Tổ Đại HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại UBND xã Ngọc Linh

        Sau khi nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Tổ Đại biểu HĐND huyện và 2 xã Linh Hồ, Ngọc Linh đã tiếp thu, tổng hợp và lần lượt trả lời từng vấn đề thuộc thẩm quyền các cấp. Trong đó, phần lớn các ý kiến, kiến nghị của nhân dân trong đợt này, đã được Tổ Đại biểu HĐND huyện và 2 xã, trả lời thỏa đáng tại các buổi tiếp xúc, các ý kiến còn lại sẽ được Tổ Đại biểu HĐND huyện, tiếp thu và giải trình trong những kỳ họp tới.

  

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập