Chính trị

HĐND huyện Vị Xuyên giám sát công tác quy hoạch tại thị trấn Việt Lâm và thị trấn Vị Xuyên

22/06/2023 09:23 114 lượt xem

          Ngày 21/6, Đoàn Giám sát HĐND huyện Vị Xuyên do Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn, đã đi giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch tại thị trấn Việt Lâm và thị trấn Vị Xuyên. Cùng đi có đồng chí Mai Thị Hạnh, Phó Chủ tịch HĐND huyện và các Ban HĐND huyện.

HĐND huyện Vị Xuyên giám sát công tác quy hoạch tại thị trấn Việt Lâm và thị trấn Vị Xuyên
Đoàn Giám sát HĐND huyện kiểm tra quy hoạch tại thị trấn Việt Lâm.

          Từ năm 2019 đến nay, thị trấn Việt Lâm và thị trấn Vị Xuyên đã ban hành nhiều văn bản tổ chức triển khai thực hiện các quy hoạch và quản lý quy hoạch. Trên địa bàn 2 thị trấn đã có phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung giai đoạn 2010 – 2030. Các đồ án quy hoạch được nhân dân đồng tình hưởng ứng, kết quả thị trấn nông trường Việt Lâm đã được công nhận là đô thị loại V vào đầu năm 2023. Cấp ủy, chính quyền 2 thị trấn đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, công chức trong công tác quản lý quy hoạch đô thị, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân không xây dựng nhà ở, công trình khác trên đất quy hoạch. 

Đoàn Giám sát HĐND huyện kiểm tra bản đồ quy hoạch sử dụng đất thị trấn Vị Xuyên.

        Rà soát và kiện toàn bộ máy làm công tác cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác quy hoạch tại 2 thị trấn vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Việc cắm mốc ngoài thực địa chưa thực hiện được, gây khó khăn cho công tác quản lý, chỉ giới xây dựng; công tác phối hợp, kiểm tra trật tự xây dựng chưa thường xuyên nên để xảy ra tình trạng một số hộ dân xây dựng khi chưa có giấy phép, xây dựng sai thiết kế.

Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại thị trấn Việt Lâm.

          Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đỗ Anh Tuấn và đồng chí Mai Thị Hạnh, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền thị trấn Việt Lâm và thị trấn Vị Xuyên cần quan tâm công tác lãnh chỉ đạo trong thực hiện nhiệm vụ quy hoạch chung và các quy hoạch liên quan; thường xuyên rà soát các quy hoạch để đề xuất điều chỉnh cho phù hợp; thực hiện quy hoạch và quản lý quy hoạch theo đúng quy định và các Nghị quyết của cấp trên liên quan đến công tác quy hoạch; làm tốt công tác phối hợp với các ngành chức năng và công tác quản lý hồ sơ, tài liệu quy hoạch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và công khai minh bạch các quy hoạch đã được phê duyệt cho người dân biết và thực hiện; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm quy hoạch trên địa bàn./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập