Chính trị

HĐND huyện Vị Xuyên Giám sát kết quả triển khai thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp và công tác giải quyết việc làm

09/12/2022 13:47 56 lượt xem

      Ngày 8/12, Đoàn Giám sát của HĐND huyện Vị Xuyên, do đồng chí Mai Thị Hạnh – Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn, đã thực hiện giám sát UBND huyện về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU, ngày 01/12/2020 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và kết quả công tác giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện. Làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Thị Phượng – PCT UBND huyện, cùng một số ban, ngành liên quan.

HĐND huyện Vị Xuyên Giám sát kết quả triển khai thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp và công tác giải quyết việc làm
Toàn cảnh buổi giám sát HĐND huyện Vị Xuyên.

      Trong giai đoạn 2021 – 2022 Chương trình cải tạo vườn tạp trên địa bàn huyện Vị Xuyên có 443 hộ đăng kí thực hiện với diện tích 307.943 m2 và tổng số vốn đã giải ngân là 13 tỷ 060 triệu đồng theo Nghị quyết 58 của HĐND tỉnh về Chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025. Trong quá trình tổ chức thực hiện cấp ủy, chính quyền đã triển khai quyết liệt từ huyện đến cơ sở thực hiện tổ chức tuyên truyền đến người dân về chương trình cải tạo vườn tạp, từ đó nhận thức của người dân được nâng cao, các hộ cơ bản nắm bắt được những kiến thức khoa học kỹ thuật mới, phục vụ cho nhu cầu sản xuất, đảm bảo vệ sinh, môi trường, không sử dụng các loại thuốc hóa học gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng. Đối với công tác giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động năm 2021 - 2022, thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/HU của BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên về giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động giai đoạn 2021-2025, đến thời điểm hiện tại đã giải quyết việc làm cho 9.705 lao động (trong đó tổng số lao động làm việc ngoài tỉnh là 7.485; lao động làm việc trong tỉnh là 2.180; lao động đi xuất khẩu nước ngoài là 40 lao động), với 754 hộ được hỗ vay vốn từ NHCS xã hội huyện tổng số tiền giải ngân là 42 tỷ 369 triệu đồng. Qua công tác giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

       Sau khi nghe các ý kiến của các thành viên Đoàn giám sát, ý kiến giải trình của UBND huyện, các ngành. Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Mai Thị Hạnh – PCT HĐND huyện yêu cầu UBND huyện, các cơ quan đơn vị thực hiện các nội dung như: Đối với thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp cần tiếp tục rà soát nắm chắc số hộ dân thực hiện, chi trả tiền theo phương án của huyện đảm bảo đến người dân; thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chính sách đến các hộ và có kế hoạch tập huấn đối với các đối tượng hộ nghèo. Đối với công tác giải quyết việc làm xuất khẩu lao động, cần triển khai xây dựng rõ ràng cụ thể kế hoạch thực hiện các lớp đào tạo nghề; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách hỗ trợ, chế độ trong việc giải quyết việc làm đến người dân được nhanh hơn và hiệu quả hơn. Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp, các Trung tâm xúc tiến việc làm đưa ra các giải pháp, cách làm hay hiệu quả, thu hút được nhiều lao động trên địa bàn huyện, giúp người dân có việc làm ổn định phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững tại địa phương./.

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập