Chính trị

HĐND huyện Vị Xuyên giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với học sinh tại các đơn vị trường học

24/11/2022 08:11 110 lượt xem

        Ngày 22/11, Đoàn giám sát của Tổ đại biểu số 1 HĐND huyện do đồng chí Đặng Thị Phượng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, PCT UBND huyện làm tổ trưởng đã có buổi giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với học sinh tại các trường: TH và THCS Thanh Đức; Trường PTDTBT TH và THCS Xín Chải; PTDT BT THCS Thanh Thủy. 

HĐND huyện Vị Xuyên giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với học sinh tại các đơn vị trường học
Đồng chí Đặng Thị Phượng- PCT UBND huyện kết luận tại buổi giám sát.

         Qua giám sát trực tiếp tại các đơn vị trường học, nhìn chung các đơn vị trường học đã triển khai thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với học sinh tại trường. Hàng năm căn cứ Quyết định giao chỉ tiêu của UBND huyện, các văn bản chỉ đạo, các trường đã ban hành các quyết định, thông báo, xây dựng kế hoạch... thực hiện quy trình tổ chức xét duyệt học sinh tiểu học, trung học cơ sở ở xã, thôn đặc biệt khó khăn đầy đủ theo quy định, đúng đối tượng; công tác xác lập, lưu hồ sơ các em học sinh đầy đủ. Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh nắm bắt đầy đủ các chế độ chính sách được hỗ trợ như: tiền ăn, gạo, các kinh phí đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị, hỗ trợ học tập.... Qua tuyên truyền, phổ biến đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của nhà trường, học sinh và cha mẹ học sinh nắm bắt đầy đủ các chế độ chính sách nhằm nâng cao trách nhiệm quản lý và sử dụng kinh phí đúng mục đích, theo đúng quy định.

         Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Đặng Thị Phượng - PCT UBND huyện, Tổ trưởng tổ đại biểu số 1 đã ghi nhận, đánh giá những kết quả mà các trường học đã thực hiện được, đồng chí cũng đề nghị: Đối với các trường học cần tiếp tục thực hiện tốt việc đẩy mạnh công tác giáo dục, nâng cao ý thức cho học sinh, các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp trong trường nhất là khu vực ăn, ở, sinh hoạt hàng ngày đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, chú trọng đảm bảo an toàn nguồn thực phẩm. Tham mưu cho Hội đồng xét duyệt, tổ chức xét duyệt công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng trình tự và thời gian thực hiện. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền địa phương giải quyết tháo gỡ trong quá trình triển khai thực hiện chế độ chính sách cho học sinh. Làm tốt công tác nắm sỹ số học sinh hằng ngày để đảm bảo việc nấu ăn cho học sinh thực tế đi học, chi trả kịp thời, đầy đủ các chế độ cho học sinh. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở đơn vị. Sắp xếp hồ sơ, sổ sách trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo khoa học, gọn gàng, thực hiện việc chi trả các chế độ chính sách của học sinh, giáo viên đảm bảo đúng, nâng cao trách nhiệm quản lý và sử dụng kinh phí đúng mục đích, theo đúng quy định. Tiếp tục làm tốt công tác thông tin tuyên truyền đến người dân, giáo viên về các chế độ chính sách hiện hành đảm bảo họp xét công khai, dân chủ, đúng theo quy định; công tác xã hội hóa đầu tư xây dựng cơ sở vật chất các đơn vị trường học. Đối với các xã cần làm tốt công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các đơn vị trường học thực hiện các chế độ đối với học sinh và giáo viên theo định kỳ đảm bảo theo đúng quy định. Chú trọng và làm tốt công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, các trường học làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về công tác giáo dục, cũng như các chính sách của nhà nước đối với học sinh, giáo viên trên địa bàn.

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập