Chính trị

Hội nghị giao ban tiến độ triển khai thực hiện 3 chương trình MTQG năm 2023

09/02/2023 14:21 78 lượt xem

        Ngày 8/2, huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị giao ban tiến độ triển khai thực hiện 3 chương trình MTQG trên địa bàn huyện năm 2023. Thường trực UBND đồng chủ trì hội nghị. Tham gia có các ban ngành, Hội đoàn thể và các xã, thị trấn. 

Hội nghị giao ban tiến độ triển khai thực hiện 3 chương trình MTQG năm 2023
Toàn cảnh Hội nghị

         Tại Hội nghị, các cơ quan chuyên môn đã báo cáo tiến độ thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 – 2025 gồm chương trình xây dựng NTM; giảm nghèo bền vững; phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Trong chương trình xây dựng NTM, tính đến thời điểm này toàn huyện đạt 285 tiêu chí NTM, có 9 xã đạt chuẩn NTM và 10 thôn đạt chuẩn thôn NTM, 26 sản phẩm OCOP. Trong năm 2023 huyện phấn đấu duy trì tiêu chí các xã đạt chuẩn NTM, tăng thêm 12 tiêu chí xã và 40 tiêu chí thôn NTM, thực hiện 10 công trình, dự án, chuyển tiếp 08 công trình từ năm 2022; về chương trình giảm nghèo bền vững năm 2023 huyện được phân bổ 11 tỷ 335 triệu đồng, huyện đã tiến hành thẩm định rà soát và có kế hoạch phân bổ cho các dự án trên địa bàn như dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo 4 tỷ 439 triệu; dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dĩnh dưỡng 1 tỷ 370 triệu, còn lại các dự án khác như phát triển nghề nghiệp, giáo dục, giảm nghèo về thông tin. Cùng với đó, huyện đang triển khai thực hiện các dự án giảm nghèo theo kế hoạch. Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm tích cực triển khai các nội dung thuộc 03 Chương trình MTQG để các chương trình sớm đi vào cuộc sống và người dân sớm được thụ hưởng chính sách.

Đại biểu phòng NN&PTNT tham gia ý kiến tại hội nghị 

          Kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Cơ quan thường trực và các cơ quan chủ quản thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động của BCĐ về chế độ báo cáo định kỳ của 3 chương trình MTQG. Các ngành chuyên môn khẩn trương hoàn thiện hồ sơ các công trình, các xã thị trấn cần lên kế hoạch cụ thể các đầu điểm công trình, trình huyện xét duyệt, phân bổ nguồn xi măng phù hợp; đối với chương trình giảm nghèo các địa phương cần nghiên cứu kỹ các phương án, đề án, thực hiện thẩm định, đánh giá các điều kiện phù hợp với địa phương để đề xuất triển khai thực hiện. Cần xây dựng báo cáo tiến độ thực hiện 3 chương trình MTQG đầy đủ, chi tiết, cập nhật số liệu kịp thời nhằm phục vụ việc kiểm tra, giám sát các cấp ngành; MTTQ và các đoàn thể tập trung tạo phong trào cùng tổ chức thực hiện các dự án, tiểu dự án; các nguồn vốn 2022 chuyển sang 2023 phải hoàn thành hồ sơ và được phê duyệt trước 15/3; thực hiện Kế hoạch UBND huyện, giải ngân nguồn vốn đạt 50% trước 30/3, và đạt 100% trước 30/6; giao phòng Tài chính kế hoạch và Kho bạc biên soạn cẩm nang hướng dẫn các thủ tục thanh quyết toán; giao Thường trực UBND huyện thẩm định các phương án, đề án liên quan các nguồn vốn sự nghiệp năm 2023./. 

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập