Thông tin tuyên truyền

Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng

27/07/2020 00:00 47 lượt xem

Tiếp nối các hoạt động tri ân ngày Thương binh Liệt sỹ đang diễn ra trên khắp cả nước. Để tỏ lòng biết ơn, quan tâm đến sức khỏe của các đồng chí thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với Cách Mạng, ngày 26/7, UBND huyện Vị Xuyên phối hợp với Trung tâm y tế, bệnh viên Đa khoa huyện, bệnh viện Medlatec Hà Nội tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí. Đến dự với chương trình có đồng chí Đặng Thị Phượng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

      Có mặt từ rất sớm tại Trung tâm y tế huyện, bác Vũ Xuân Thanh bệnh binh xã Đạo Đức rất vui trước sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của các bác sĩ và nhân viên y tế tại đây. Dịp 27/7 năm nào cũng vậy, ngoài các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà, Bác còn được khám chữa bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí. Bác Vũ XuânThanh Bệnh binh xã Đạo Đức  chia sẻ “Năm nào cũng được huyện quan tâm cho khám và cấp thuốc miễn phí, tôi rất vui và xin cảm ơn chính quyền, đội ngũ y, bác sỹ đã nhớ đến những thương bệnh binh như tôi”.

 Đội ngũ Y, Bác sỹ đang khám bệnh cho các bệnh nhân thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

     Tại buổi khám bệnh, đã có hơn 100 người dân thuộc các đối tượng chính sách trên được đội ngũ y, bác sỹ thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe, tư vấn chăm sóc nâng cao thể trạng, cách phòng, điều trị một số nhóm bệnh thường gặp như tăng huyết áp, bệnh tim mạch, các bệnh về mắt...Tùy vào từng trường hợp bệnh nhân, các bác sỹ chỉ định kê thuốc, tư vấn cho bệnh nhân về chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và hướng dẫn điều trị bệnh. Không chỉ là hoạt động tư vấn, khám chữa bệnh thiện nguyện mà đây còn là hoạt động  “Uống nước nhớ nguồn", nhằm tri ân và kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ. Bà Nguyễn Thị Dự - Giám đốc Trung tâm y tế cho biết: “Chương trình khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, đây là dịp để các cấp, các ngành, cơ quan,  đơn vị cùng với toàn Đảng, toàn dân tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, những người cống hiến, hy sinh xương máu để bảo vệ độc lập của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đền ơn đáp nghĩa." 

Các Bác sỹ phát thuốc miễn phí cho các đối tượng đến thăm khám

     Đây là một hoạt động thường niên của huyện Vị Xuyên nhằm tri ân những người có công với Tổ quốc, thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa. Là một việc làm thiết thực và có ý nghĩa, một  món quà tinh thần lớn chứa đựng nhiều tình cảm sâu sắc của các bác sỹ với các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập