Thông tin tuyên truyền

Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật

18/03/2024 08:24 88 lượt xem

              Chiều ngày 15/3, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền PBGDPL về Luật ATGT đường bộ, luật phòng chống Ma tuý, luật hôn nhân và gia đình, sức khoẻ vị thành niên tại Trường THPT Vị Xuyên. 

Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật
Toàn cảnh buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại trường Trường THPT Vị Xuyên.

             Với chủ đề “ Pháp luật trong đời sống học đường”, Các em học sinh đã được nghe đại diện Cán bộ Công an huyện và Trung tâm y tế huyện đã tuyên truyền những nội dung gồm: Luật giao thông đường bộ năm 2008; Luật phòng chống Ma tuý năm 2021; Các quy định pháp luật về phòng chống bạo lực học đường. Một số quy định của luật hôn nhân và gia đình; Sức khoẻ sinh sản vị thành niên; Phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết…

Các em học sinh tham khảo các nội dung tuyên truyền về Luật hôn nhân và gia đình, sức khoẻ sinh sản vị thành niên

          Qua buổi tuyên truyền sẽ giúp cho các em học sinh nắm được những kiến thức pháp luật về Giao thông đường bộ, giúp giáo dục cho các em nhận thức về tầm quan trọng của ATGT để các em tham gia giao thông được an toàn, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Đối với Luật Ma tuý sẽ giúp các em nhận thức đầy đủ về tác hại của Ma tuý trong học đường, tích cực tuyền tải những thông điệp về phòng chống Ma tuý, từ đó, ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn Ma tuý trong cộng đồng. Luật hôn nhân và gia đình sẽ giúp cho các em có thêm kiến thức về chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên, tầm hiểu biết để bảo vệ chính mình. Từ đó, góp phần ngăn ngừa và đầy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết trong lứa tuổi vị thành niên./.

Nguyễn Mai

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập