Văn hóa - Xã hội

Khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại xã Bạch Ngọc

11/10/2023 14:06 256 lượt xem

           Thực hiện chỉ đạo của UBMT TQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, Sở Công Thương và UBND huyện Vị Xuyên. Sáng ngày 10/10, Trung tâm khuyến công, xúc tiến Công thương tỉnh phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Vị Xuyên và UBND xã Bạch Ngọc tổ chức Khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại xã Bạch Ngọc. Dự khai mạc có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh, lãnh đạo Sở Công Thương, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và lãnh đạo một số ban, ngành của huyện.

Khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại xã Bạch Ngọc
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc phiên chợ.

          Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2023. Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại xã Bạch Ngọc được tổ chức trong thời gian từ ngày 09 đến ngày 12/10, với quy mô 39 gian hàng gồm: 24 gian hàng của các doanh nghiệp, Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh các hàng hóa có xuất xứ trong nước và 15 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của huyện Vị Xuyên. Các mặt hàng được bày bán như: Quần áo, chăn, đồ gia dụng, đồ điện, các sản phẩm nông sản, dược liệu …

Lãnh đạo UBMTTQ VN tỉnh và lãnh đạo Sơ Công thương trao học bổng của Ban tổ chức phiên chợ cho học sinh nghèo vượt khó xã Bạch Ngọc.
Các đồng chí lãnh đạo tham quan gian hàng tại phiên chợ

         Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi giúp người dân trên địa bàn xã Bạch Ngọc và các xã lân cận được tiếp cận với nguồn hàng Việt Nam phong phú, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, có giá cả phù hợp. Góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sản phẩm của các đơn vị sản xuất vùng đồng bào dân tộc, thiểu số tại các xã, thị trấn của huyện Vị Xuyên đến người tiêu dùng. Đồng thời, đây cũng là dịp để hỗ trợ các doanh nghiệp, Hợp tác xã có và tổ chức, cá nhân có cơ hội giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, phát triển kênh phân phối hàng hóa tại địa phương, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - đại lý bán lẻ - người tiêu dùng. Thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập