Chính trị

Khánh thành cầu Phúc An 02 xã Lao Chải

12/04/2022 01:15 45 lượt xem

        Chiều ngày 9/4, MTTQ huyện, Huyện đoàn Vị Xuyên phối hợp với xã Lao Chải và nhà tài trợ, tổ chức khánh thành cầu Phúc An 02 tại thôn Lùng Chu Phùng. Tới dự lễ khánh thành có bà Hoàng Thị Hồng, Phu nhân Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đồng chí Đỗ Anh Tuấn Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, Đại diện Câu lạc bộ (CLB) An Phúc.

Khánh thành cầu Phúc An 02 xã Lao Chải
Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Phúc An 02.

           Tuyến đường nối 2 thôn Lùng Chu Phùng đi Bản Phùng bị chia cắt bởi nhiều khe và suối nhỏ. Vào mùa mưa lũ người dân không thể đi lại và các em học sinh không tới được trường. Thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn đó, MTTQ và Huyện đoàn Vị Xuyên đã kết nối với CLB thiện nguyện An Phúc thủ đô Hà Nội tổ chức xây dựng cầu. Cây cầu được khởi công ngày 16/1, sau gần 3 tháng thi công cây cầu đã hoàn thành. Cầu có chiều dài 14m, rộng 3,5m, trọng tải 10 tấn thiết kế 3 dầm bê tông cốt thép chắc chắn với tổng kinh phí trị giá 350 triệu đồng do CLB An Phúc tài trợ. Nhân dịp này, CLB An Phúc còn trao 97 xuất quà cho 97 hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã. Mỗi xuất quà trị giá 500 nghìn đồng bao gồm Gạo, Mỳ tôm và một số nhu yếu phẩm khác.

CLB An Phúc và các Đại biểu trao quà cho các hộ nghèo tại xã.

         Cây cầu hoàn thành có ý nghĩa quan trọng giúp phát triển hạ tầng giao thông nông thôn, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá và lao động sản xuất của bà con 2 thôn, giúp các em nhỏ đến trường được thuận tiện và an toàn hơn đặc biệt là trong mùa mưa lũ.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập