Chính trị

Kỳ họp thứ 18 (Chuyên đề) HĐND huyện Vị Xuyên

23/01/2024 08:47 80 lượt xem

            Ngày 22/1, HĐND huyện Vị Xuyên khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Chuyên đề). Các đồng chí: Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Mai Thị Hạnh, Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì kỳ họp. Dự kỳ họp có đồng chí Lý Xuân Lù, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí Thường trực UBND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo một số ban, ngành và lãnh đạo 21/24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Kỳ họp thứ 18 (Chuyên đề) HĐND huyện Vị Xuyên
Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại kỳ họp.

            Kỳ họp đã thông qua Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội về thẩm tra các dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp lần thứ 18. Xem xét 3 tờ trình kèm dự thảo Nghị quyết về các nội dung: Phê duyệt chủ trương đầu tư các công trình khởi công mới năm 2024 trên địa bàn huyện Vị Xuyên; Phê duyệt danh mục công trình đầu tư khởi công mới từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 thực hiện 03 Chương trình MTQG trên địa bàn huyện Vị Xuyên; Phê duyệt chủ trương bãi bỏ, bổ sung công trình đã được phê duyệt tại Nghị quyết số 48/NQ-HĐND ngày 19/12/2023 của HĐND huyện về danh mục và phương án phân bổ kế hoạch đầu tư công, trung hạn sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước thuộc các Chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025. 

           Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã tham gia phát biểu ý kiến đối với một số nội dung trong dự thảo Nghị quyết. Sau khi tiếp thu, chỉnh sửa, 100% đại biểu đã biểu quyết nhất trí đối với 03 Nghị quyết tại kỳ họp.

           Phát biểu bế mạc kỳ họp, Thường trực HĐND đề nghị UBND huyện và các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các Nghị quyết được thông qua trong kỳ họp. Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các chương trình, dự án và 03 chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn. Chủ tịch HĐND, các Ban HĐND, các Tổ Đại biểu và các Đại biểu HĐND tăng cường công tác giám sát quá trình triển khai các Nghị quyết, đảm bảo các Nghị quyết đi vào cuộc sống, đảm bảo hiệu quả và đúng quy định. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các nội dung trong Nghị quyết đến các tầng lớp nhân dân, từ đó giúp người dân hiểu đúng, hiểu rõ, tạo sự thống nhất cao và đồng thuận trong quá trình thực hiện./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập