Chính trị

Lễ công bố thị trấn Nông trường Việt Lâm là đô thị loại V.

01/02/2023 10:52 165 lượt xem

            Tối 31/1, UBND huyện Vị Xuyên long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Hà Giang công nhận thị trấn Nông trường Việt Lâm là đô thị loại V. Đến dự có lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh, các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên, lãnh đạo các Ban, ngành và đông đảo nhân dân thị trấn Nông trường Việt Lâm.

Lễ công bố thị trấn Nông trường Việt Lâm là đô thị loại V.
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên và lãnh đạo Sở Xây dựng trao Quyết định công nhận thị trấn Nông trường Việt Lâm đạt đô thị loại V.

          Ngày 18/11/1983, Hội đồng Bộ trưởng ban hành Quyết định về việc điều chỉnh thị trấn Nông trường Việt Lâm thuộc huyện Bắc Quang về huyện Vị Xuyên. Đến nay, thị trấn Nông trường Việt Lâm là trung tâm phát triển KT-XH quan trọng của huyện Vị Xuyên. Thị trấn cách trung tâm huyện khoảng 8 km với 12 tổ dân phố và 2 thôn, tổng diện tích tự nhiên là 1.901,25ha; 1.693 hộ dân với dân số 6.197 người. Sau nhiều năm phấn đấu, đời sống của nhân dân được nâng lên rõ rệt, cơ sở hạ tầng được đầu tư khá đồng bộ. Tổng thu ngân sách năm 2022 đạt trên 8 tỷ đồng; Tổng giá trị sản xuất các ngành đạt trên 477 tỷ đồng, tiểu thủ công nghiệp của thị trấn được quan tâm, phát triển mạnh mẽ với Làng nghề chổi chít, nhiều hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ phát triển, đạt các tiêu chí là đô thị loại V.

Đ/c Hoàng Thanh Tịnh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên phát biểu tại buổi lễ.

          Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Hoàng Thanh Tịnh đề nghị Đảng bộ và nhân dân thị trấn Nông trường Việt Lâm cần tập trung chỉ đạo tiếp tục hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí còn đạt thấp; tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân nắm vững chủ trương của tỉnh, của huyện về việc xây dựng Thị trấn hướng tới đạt đô thị loại IV trong giai đoạn tiếp theo; giải quyết tốt hơn nữa vấn đề quản lý đô thị, đất đai, môi trường và các vấn đề xã hội, tạo sự đồng thuận của các tổ chức, cá nhân trong việc giải phóng mặt bằng để đầu tư xây dựng các công trình, dự án trong tương lai. Bên cạnh đó cần tập trung thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn và Đảng bộ huyện đã đề ra./.

Các đ/c lãnh đạo tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Lễ công bố

 

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập