Chính trị

Lễ công bố xã Thanh Thủy là đô thị loại V

03/02/2023 16:16 101 lượt xem

       Tối 2/2, UBND huyện Vị Xuyên đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Thanh Thủy là đô thị loại V. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên. Lãnh đạo các sở ngành của tỉnh và các Phòng, ban của huyện, lãnh đạo các đơn vị trên địa bàn xã cùng đông đảo bà con nhân dân xã Thanh Thủy. 

Lễ công bố xã Thanh Thủy là đô thị loại V
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên và lãnh đạo Sở Xây dựng trao Quyết định công nhận xã Thanh Thủy là đô thị loại V.

       Thanh Thủy là xã biên giới có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 4.400 ha, trong đó diện tích đất xây dựng đô thị hơn 98 ha. Được sự quan tâm đầu tư của của Tỉnh và sự nỗ lực của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên trong việc phát huy mọi nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội, tập trung xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, cải tạo chỉnh trang đô thị, đẩy mạnh phát triển mạng lưới thương mại dịch vụ trên địa bàn. Về giao thông là địa phương có đường Quốc lộ 2, tuyến giao thông huyết mạch kết nối từ thành phố Hà Giang đến cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, giao thương với nước bạn Trung Quốc. Hiện trạng nhà ở người dân đã xóa bỏ nhà tạm, tại khu vực tập trung dân cư nhà ở kiên cố, bán kiên cố chiếm 100%.

Trung tâm xã Thanh Thủy

          Trụ sở làm việc và các cơ quan hành chính của xã đã được đầu tư nâng cấp, phù hợp với mặt bằng phát triển chung và thuận lợi cho công tác tổ chức, tiếp đón nhân dân. Trạm y tế và trường học đã được xây dựng kiên cố đáp ứng nhu cầu dạy học và khám chữa bệnh cho hân dân. 7/7 thôn bản đã được đầu tư xây dựng nhà văn hóa cộng đồng thôn. Các phong tục, tập quán tốt đẹp của đồng bào các dân tộc được gìn giữ, bảo tồn và phát huy. Bên cạnh đó trên địa bàn xã Thanh Thủy có Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ điểm cao 468, thôn Năm Ngặt và các địa danh đã đi vào lịch sử về cuộc đấu tranh bảo vệ biên giới phía Bắc là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch tâm linh. Trong những năm gần đây Kinh tế của xã chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng du lịch, dịch vụ, giảm tỷ trọng nông - lâm nghiệp. Chất lượng cuộc sống của người dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 36,53 triệu đồng/người/năm. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội ổn định; an sinh xã hội được đảm bảo; quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh phát biểu tại buổi lễ.
Các đại biểu tham dự Lễ công bố.

        Trao Quyết định, tặng hoa chúc mừng xã Thanh Thủy, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh nhấn mạnh: Được công nhận đạt tiêu chí đô thị loại V là động lực để xã Thanh Thủy tiếp tục phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, góp phần là cầu nối thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương lân cận và của tỉnh. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Thanh Thủy cần phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao; tiếp tục tập trung thực hiện các tiêu chí còn đạt thấp; đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, hạ tầng, chỉnh trang đô thị; quan tâm thực hiện tốt quy hoạch và quản lý quy hoạch; làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền nhân dân nắm vững chủ chương của tỉnh và huyện. Tiếp tục xây dựng xã Thanh Thủy đạt đô thị loại IV trong tương lai, tạo sự đồng thuận, tin tưởng và nâng cao ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân; tạo sự ủng hộ và phối hợp của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, các tổ chức, cá nhân trong việc giải phóng mặt bằng để đầu tư xây dựng các công trình, dự án; mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân cùng chung tay xây dựng đô thị văn minh; tập trung thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội Đảng bộ huyện và đảng bộ xã đã đề ra./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập