Chính trị

Lễ khánh thành nhà tình thương cơ sở nuôi trẻ mồ côi và người già không nơi nương tựa

13/04/2022 01:57 92 lượt xem

Ngày 12/4, tại thôn Lắp 2, xã Phú Linh ( Vị Xuyên), đã diễn ra lễ khánh thành và bàn giao Nhà tình thương – cơ sở nuôi trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người già không nơi nương tựa. Tới dự buổi lễ có đồng chí Trần Quang Minh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng các đơn vị tài trợ.

Lễ khánh thành nhà tình thương cơ sở nuôi trẻ mồ côi và người già không nơi nương tựa
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và các nhà tài trợ tại lễ khánh thành và bàn giao Nhà tình thương.

   Công trình nhà tình thương của Cơ sở bảo trợ Dương Hiển tỉnh Hà Giang là tổ chức bảo trợ tự nguyện, được cấp phép hoạt động của Sở Lao động TBXH năm 2019. Đây là nơi nuôi dưỡng cho 24 em nhỏ mồ côi và 02 cụ già không nơi nương tựa thuộc các địa phương trong tỉnh. Trong những năm qua, với sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền các cấp, các nhà hảo tâm, đây là nơi cho những mảnh đời không nơi nương tựa về sum họp một nhà. Với các nhà tài trợ chính là tập đoàn SING GROUP, Công ty SAGOWIN, Công ty cửa thép an toàn vân gỗ ALUX và các đơn vị tài trợ đã hỗ trợ cơ sở xây dựng mới 01 căn nhà gồm 04 phòng ở với diện tích 120m2, trị giá 600 triệu đồng và 01 căn nhà 02 gian trị giá 400 triệu đồng. Sau gần 10 tháng thi công, 02 công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng .

Các nhà tài trợ trao chìa khóa cho Cơ sở bảo trợ Dương Hiển tỉnh Hà Giang.

    Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Quang Minh, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Vị Xuyên ghi nhận và cảm ơn những sự quan tâm, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần của các nhà tài trợ, giúp cho những em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người già không nơi nương tựa có nơi ăn ở, ấm về mùa đông, mát về mùa hè, để tiếp tục học tập, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của những nhà hảo tâm để cùng với địa phương chăm lo cho cuộc sống của đồng bào nghèo .

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Hoàng Thanh Tịnh tặng 10 triệu đồng cho cơ sở bảo trợ Dương Hiển tỉnh Hà Giang. Các nhà hảo tâm cũng đã tặng nhiều phần quà có ý nghĩa cho các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và người già không nơi nương tựa tại cơ sở ./.

Thu Liễu

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập