Chính trị

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viếng các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên

28/04/2022 01:40 407 lượt xem

   Ngày 27/4, Đoàn công tác của đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên. Cùng dự lễ dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ có đồng chí Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương. Về phía tỉnh có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Về phía huyện có đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Thường trực UBND huyện cùng các ban, ngành liên quan của tỉnh, huyện.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viếng các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ.

    Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc kéo dài 10 năm từ 1979 –1989, tại mặt trận Vị Xuyên đã có hơn 4 nghìn cán bộ, chiến sĩ trên khắp mọi miền đất nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập tự do dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ biên cương của Tổ quốc. Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên vừa được tỉnh ta tôn tạo, mở rộng khang trang lên diện tích hơn 10ha, là nơi an nghỉ của 1.854 Anh hùng Liệt sĩ và một mộ Liệt sĩ tập thể. Hiện còn hơn 2 nghìn Liệt sĩ vẫn đang nằm lại chiến trường xưa chưa được quy tập.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thắp hương phần mộ các Anh hùng Liệt sĩ.

Trước tượng đài Tổ quốc ghi công uy nghi, linh thiêng, với lòng tôn kính, biết ơn, Đoàn công tác của Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu đã dâng vòng hoa đỏ, thắp nén tâm hương tưởng tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc vì hạnh phúc của nhân dân và toàn vẹn lãnh thổ Quốc gia.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi lưu bút tại Đền thờ Liệt sĩ.

 Tiếp đó, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thắp hương phần mộ của các Anh hùng Liệt sĩ; thỉnh chuông và ghi lưu bút tại Đền thờ Liệt sĩ trong khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập