Chính trị

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Đoàn công tác viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

06/07/2023 16:37 75 lượt xem

            Ngày 6/7, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Trưởng đoàn giám sát Quốc hội; đồng chí Y Thanh Hà NieKđăm, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Phó trưởng đoàn Thường trực Đoàn giám sát Quốc hội và các thành viên đoàn công tác đã đến Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng, Liệt sĩ (AHLS). Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành. Về phía huyện có đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện,…

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Đoàn công tác viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và đoàn công tác viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

           Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của hơn 1.800 Liệt sĩ cùng phần mộ tập thể các Liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Trong cuộc chiến đấu này, các AHLS đã anh dũng chiến đấu, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc với ý chí “Một tấc không đi, một ly không dời”, quyết tâm giữ vững từng ngọn đồi, vách đá, điểm cao bằng tinh thần quả cảm “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử”. Riêng tại mặt trận Vị Xuyên, hơn 4.000 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh và hiện vẫn còn hàng nghìn hài cốt của cán bộ, chiến sĩ nằm rải rác trong khe đá, thung sâu chưa tìm thấy và quy tập được. Chiến công và tên tuổi của các AHLS đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc và mãi mãi được ghi nhớ trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Quyền Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thỉnh chuông tại Đền thờ nghĩa trang
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương ghi lưu bút sổ vàng tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia.

         Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và các đại biểu dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao các AHLS đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Trước anh linh các AHLS, các đại biểu nguyện đoàn kết một lòng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; quyết tâm cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Các đại biểu thắp hương trên từng phần mộ liệt sĩ

         Tiếp đó các đại biểu đã đi thắp hương trên từng phần mộ liệt sĩ, ghi lưu bút sổ vàng với tâm niệm “ Đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng Liệt sĩ”./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập