Chính trị

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc tại huyện Vị Xuyên

29/10/2021 01:45 93 lượt xem

    Chiều 28/10, Đồng chí Hoàng Gia Long, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Vị Xuyên về công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở GD&ĐT; lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc tại huyện Vị Xuyên
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu kết luận buổi làm việc.

    Theo báo cáo của BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 huyện Vị Xuyên, tính đến ngày 28/10/2021 trên địa bàn huyện có 2 ca bệnh F0 tại xã Thuận Hoà và xã Thanh Thuỷ; Có 16 ca nghi ngờ; Tổng số F1 là 202 trường hợp. Tổng số đang cách ly là 490, trong đó cách ly tập trung 224, cách ly tại nhà 266. Ngay sau khi phát hiện ca bệnh tại tổ 9, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang, Thường trực Huyện uỷ, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 huyện Vị Xuyên đã kịp thời chỉ đạo các ban, ngành, các xã, thị trấn triển khai cấp bách, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Đối với các xã có ca dương tính và nghi ngờ dương tính với SARS – CoV2,  BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 huyện chỉ đạo BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 các xã tiến hành phong toả toàn bộ các thôn có liên quan đến ca dương tính và thiết lập các chốt khoanh vùng cách ly, đồng thời tiến hành điều tra truy vết tất cả các trường hợp F1, F2; Test nhanh đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid – 19.

   Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đề nghị huyện Vị Xuyên cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, đồng thời tuyên truyền người dân cần nắm bắt những thông tin chính thống, tránh gây gây hoang mang trong nhân dân; Tiếp tục phối hợp giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các ca bệnh nghi ngờ, điều tra, lấy mẫu bệnh phẩm, cách ly y tế theo quy định; Đối với các trường học có ca nghi ngờ và các trường hợp F1, tổ chức cách ly các trường hợp theo đúng quy định, tuỳ theo mức độ để có biện pháp cho học sinh nghỉ học; Đối với các trường học còn lại vẫn cho học sinh đi học bình thường; Tiếp tục vận động, kêu gọi sự giúp đỡ của các tổ chức, các nhân phòng chống dịch Covid – 19, song phải đảm bảo điều tiết hợp lý ./.

Thu Liễu

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập