Chính trị

Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Mạnh Tuyên làm việc tại xã Phú Linh

30/07/2021 01:28 144 lượt xem

          Ngày 29/7, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Mạnh Tuyên đã có buổi làm việc tại xã Phú Linh về việc san đào, lấp đất trên địa bàn xã Phú Linh. Cùng đi có các ban, ngành chuyên môn huyện. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Mạnh Tuyên làm việc tại xã Phú Linh
Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Mạnh Tuyên kết luận tại buổi làm việc với xã Phú Linh.

      Trước đây, việc san, đào, ủi tạo mặt bằng của người dân chủ yếu thực hiện nhỏ lẻ, mục đích làm nền nhà hoặc cải tạo mặt bằng trồng cây nông nghiệp. Nhưng từ tháng 10/2020, khi có dự án thi công tuyến đường ADB từ thành phố Hà Giang đi khu công nghiệp Bình Vàng, trực tiếp đi qua địa bàn xã thì một bộ phận người dân đã tận dụng để thực hiện san ủi mặt bằng khá phổ biến. Qua kiểm tra, rà soát từ tháng 10/2020 đến nay xã Phú Linh có tổng 43 điểm san đào, lấp đất, ủi mặt bằng; 8 điểm thuộc diện di dời nhà ở do ảnh hưởng của dự án; 6 điểm thuộc vào quy hoạch vị trí đổ thải của dự án tại thôn Bắc Ngàn và thôn Lắp 1. Trước thực trạng đó, xã Phú Linh đã tiến hành kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm và kiên quyết xử lý đúng quy định, ban hành 45 quyết định đình chỉ, 13 quyết định xử phạt hành chính, 21 biên bản vi phạm hành chính.

Sau khi đi kiểm tra thực tế trên địa bàn xã, kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Mạnh Tuyên đề nghị xã thời gian này, ngoài triển khai tích cực công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19, cần tập trung chỉ đạo kiểm soát việc san gạt, đổ đất trái phép trên địa bàn; tăng cường lực lượng, phân công nhân lực trực tại chỗ để kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc kịp thời; cần quyết liệt trong việc kiểm tra, xử phạt kịp thời các trường hợp san mặt bằng và đổ thải trái phép; tập trung công tác tuyên truyền cho người dân hiểu rõ các quy định, văn bản chỉ đạo các cấp để thực hiện nghiêm túc; rà soát tổng thể các hộ đang san đào đất sai phạm trên địa bàn, thực hiện cắm biển thông báo rõ và xử phạt theo quy định, thẩm quyền; các phòng ban chuyên môn huyện cần thường xuyên phối hợp, hỗ trợ cho xã Phú Linh trong việc quản lý thực hiện việc san đất, ủi mặt bằng của người dân, tham mưu các biện pháp xử lý những trường hợp vi phạm đúng quy định pháp luật; tham mưu cho huyện về việc cấp giấy phép sử dụng đất cho những hộ thực hiện đúng quy định và kiên quyết không cấp giấy phép sử dụng đất cho các hộ dân vi phạm trong san đất, ủi mặt bằng trái phép./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập