Chính trị

Tập huấn công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng tiêu cực.

10/11/2023 08:41 96 lượt xem

           Ngày 09/11, Huyện ủy Vị Xuyên tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng tiêu cực năm 2023 cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp huyện, cấp xã. Dự hội nghị có Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lý Xuân Lù, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Tham gia hội nghị tập huấn gồm có lãnh đạo các Ban, ngành, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng UBND huyện; lãnh đạo và Văn phòng Đảng ủy, Văn phòng UBND, Chỉ huy Trưởng Ban CHQS và Trưởng Công an các xã, thị trấn.

Tập huấn công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng tiêu cực.
Bí thư Huyện uỷ Đỗ Anh Tuấn phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn.

           Phát biểu tại hội nghị tập huấn, Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Bộ phận Công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng, tiêu cực huyện Vị Xuyên nhấn mạnh: Đây là Hội nghị quan trọng, rất có ý nghĩa, được đồng chí Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và các đồng chí báo cáo viên của Ban Nội chính Tỉnh ủy trực tiếp truyền đạt các chuyên đề về công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với việc xử lý các vụ việc, vụ án theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân và xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo... Các báo cáo viên sẽ truyền đạt những nội dung cơ bản, cung cấp quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nền tảng phục vụ nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị. Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn đề nghị các đồng chí tham dự hội nghị duy trì nghiêm túc kỷ luật trong học tập; phát huy tinh thần, trách nhiệm, tập trung tiếp thu; chủ động nghiên cứu tài liệu; tích cực trao đổi, thảo luận, nêu lên các khó khăn, vướng mắc trong thực tế công tác tại ngành, địa phương, đơn vị để các đồng chí báo cáo viên giải đáp. Ngay sau Hội nghị này, trên cơ sở nội dung các chuyên đề được nghiên cứu, học tập, chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt trong đảng bộ, cơ quan, đơn vị để thống nhất, tập trung lãnh đạo, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong cơ quan, đơn vị, địa phương mình, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2023 và những năm tiếp theo.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

         Trong thời gian 01 ngày, Các đại biểu tham dự tập huấn được các báo cáo viên giới thiệu, quán triệt các nội dung gồm: Đề án số 23-ĐA/TU, ngày 24/4/2023 của Tỉnh ủy Hà Giang về kiện toàn và bổ sung nhiệm vụ Bộ phận Công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp huyện, cấp xã; Quy định số 17-QĐ/TU, ngày 29/8/2023 của Tỉnh ủy Hà Giang về tiếp, đối thoại với công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư gửi đến Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, các báo cáo viên đã trao đổi một số kinh nghiệm về phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, các cơ quan tham mưu giúp cấp ủy về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp ở cấp huyện và cơ sở; một số nội dung cơ bản trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Đồng thời hướng dẫn một số nội dung về công tác phòng, chống, tham nhũng, tiêu cực.

        Qua hội nghị, nhằm nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị các cấp cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phận công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp huyện, cấp xã; nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo để vận dụng hiệu quả hơn trong thực hiện nhiệm vụ được giao./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập