Chính trị

Thư chúc Tết của Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên

21/01/2023 17:29 77 lượt xem

       Thân ái gửi Nhân dân các dân tộc, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và thanh, thiếu niên, nhi đồng trong huyện!

Thư chúc Tết của Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh đọc thư chúc Tết

          Nhân dịp đón mừng năm mới Xuân Quý Mão 2023, thay mặt Đảng bộ và chính quyền huyện Vị Xuyên, tôi thân ái gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các gia đình chính sách, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân huyện Vị Xuyên lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, chúc một năm mới an khang, thịnh vượng.

         Thưa toàn thể đồng chí và Nhân dân các dân tộc trong toàn huyện!

        Trong năm qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ với các sở ngành, sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, sự đồng tình, ủng hộ, tham gia tích cực của các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong huyện, tình hình phát triển kinh tế, xã hội năm 2022 của huyện được khôi phục và phát triển với nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch giao, trong đó nổi bật là:

        Dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, chiến dịch tiêm vắc-xin phòng dịch Covid 19 được triển khai rộng khắp, hiệu quả. Kinh tế của huyện có mức tăng trưởng khá, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 264,4 tỷ đồng, đạt 107,02% dự toán tỉnh giao, 103,83% dự toán huyện giao; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 2.000 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 29 triệu đồng/người/năm… Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, 03 Chương trình MTQG được tập trung triển khai thực hiện. Chương trình cứng hóa đường giao thông nông thôn theo phương thức nhà nước và nhân dân cùng làm đạt được những kết quả nổi bật, được sự hưởng ứng mạnh mẽ của nhân dân… Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ; công tác nâng cao chất lượng dạy và học được nâng cao; chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm; công tác xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu trên địa bàn được nhân dân các dân tộc hưởng ứng, bước đầu đạt kết quả tốt. An sinh xã hội, đời sống của nhân dân được chăm lo, cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,8% so với năm 2021; Tiếp tục kêu gọi các nguồn lực thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, năm 2022 đã triển khai xây mới 148 nhà; triển khai thực hiện có hiệu quả 3 chương trình mục tiêu Quốc gia... Chỉ số cải cách hành chính được duy trì ở mức tốt, bộ máy chính quyền từ huyện đến xã được củng cố và kiện toàn, chất lượng nguồn nhân lực được nâng lên.

        Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, quốc phòng, chủ quyền được giữ vững. Cùng với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội được chú trọng. Đảng bộ huyện đã tập trung chỉ đạo đổi mới công tác xây dựng Đảng, bám sát nhiệm vụ chính trị, tạo sự nhất trí trong toàn Đảng bộ, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp đổi mới.  

         Những kết quả đó làm tăng thêm niềm tin tưởng, phấn khởi của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo khí thế mới, động lực mới và niềm tin vững chắc để huyện ta tiếp tục có những bước phát triển trong các năm tiếp theo.

         Thưa toàn thể đồng chí và Nhân dân các dân tộc trong toàn huyện!

         Một mùa xuân mới đang về trên tất cả mọi miền của Tổ quốc. Với quyết tâm phấn đấu vượt khó đi lên, không cam chịu đói nghèo, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện bám sát nhiệm vụ chính trị đã được cấp trên giao, tiếp tục khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh, phát huy nội lực, tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ của tỉnh, của trung ương, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua chào mừng 190 năm ngày thành lập huyện và 85 năm thành lập Đảng bộ huyện, quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ của địa phương, xây dựng huyện Vị Xuyên ngày càng giàu đẹp, phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, ấm no, hạnh phúc.

         Tôi tin tưởng rằng với truyền thống cách mạng của một huyện anh hùng trong chiến đấu, cùng với sự đổi mới, năng động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện, nhất định năm 2023, huyện Vị Xuyên sẽ tiếp tục có được nhiều thành công mới, nhiều thắng lợi mới, xứng đáng là huyện anh hùng trong chiến đấu bảo vệ biên giới của Tổ quốc, là huyện động lực của tỉnh Hà Giang trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

         Nhân dịp năm mới Xuân Quý Mão 2023, xin kính chúc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các gia đình chính sách, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân huyện nhà bước sang năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

         Mừng xuân mới, khí thế mới, thắng lợi mới!

                                                                  CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN VỊ XUYÊN

                                                                                             

                                                                                            Hoàng Thanh Tịnh

BBT

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập