Chính trị

Tổ Đại biểu HĐND huyện Vị Xuyên TXCT tại xã Linh Hồ

27/06/2023 10:33 43 lượt xem

           Ngày 26/6, Tổ Đại biểu HĐND huyện Vị Xuyên do đồng chí Mai Thị Hạnh - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm tổ trưởng đã thực hiện TXCT tại thôn Nà Pồng, xã Linh Hồ trước Kỳ họp thứ 12, HĐND huyện, khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Tổ Đại biểu HĐND huyện Vị Xuyên TXCT tại xã Linh Hồ
Toàn cảnh Tổ Đại biểu HĐND huyện TXCT tại thôn Nà Pồng, xã Linh Hồ

           Tại buổi TXCT, đại diện thôn Nà Pồng đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển KT- XH, ANCT- TTATXH 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ các tháng còn lại. Tổ Đại biểu HĐND huyện thông qua nội dung, chương trình kỳ họp thứ 12 HĐND huyện, khóa XX. Dự kiến kỳ họp sẽ được tổ chức trong 1 ngày (trong khoảng thời gian từ ngày 03 - 07/7/2023). Tại kỳ họp sẽ trình 20 báo cáo và thông báo, 8 tờ trình và 8 dự thảo Nghị quyết. Cùng với đó, HĐND xã thực hiện TXCT trước kỳ họp thứ 8, khóa XXIII, nhiệm kỳ 2021-2026. 

          Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, cử tri thôn Nà Pồng và đại diện các thôn của xã, đã có nhiều ý kiến, đề xuất với Tổ Đại biểu HĐND huyện, xã gồm: Hỗ trợ kinh phí làm mới, tu sửa tuyến đường bê tông, kênh mương hư hỏng; có giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân không xử lý thuốc diệt cỏ; xây dựng bể nước tập trung để cấp nước sạch cho dân sử dụng; đề xuất nhà mạng Viettel, Vinaphone di dời một số cột phát sóng dựng trên đất của dân để người dân xây dựng nhà ở. Hướng dẫn cụ thể cho người dân các thủ tục để thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; hỗ trợ kinh phí sửa chữa những nhà văn hóa thôn đã xuống cấp; hỗ trợ xi măng đổ mới sân điểm trường. 

Cử tri thôn Nà Pồng, xã Linh Hồ ý kiến đề xuất với Tổ Đại biểu HĐND huyện, xã.

          Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Tổ Đại biểu HĐND huyện, xã tiếp thu, trả lời trực tiếp những ý kiến thuộc thẩm quyền, những ý kiến khác sẽ được các đại biểu HĐND huyện chuyển tới cơ quan có thẩm quyền và trình tại kỳ họp thứ 12 để giải đáp, trả lời thỏa đáng cho bậc cử tri./. 

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập