Chính trị

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri tại xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên

05/12/2022 08:44 38 lượt xem

     Chiều 2/12, tại xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Vị Xuyên và đại biểu HĐND huyện Vị Xuyên có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh, khóa XVIII, và trước kỳ họp thứ chín HĐND huyện khóa XX. Đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham dự buổi TXCT.

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri tại xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên
Toàn cảnh buổi TXCT tại xã Đạo Đức.

      Tại buổi TXCT, đại diện Tổ Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ chín (chuyên đề) HĐND tỉnh và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVIII. Đại diện Tổ Đại biểu HĐND huyện Vị Xuyên báo cáo với cử tri kết qủa kỳ họp HĐND huyện thứ 7, thứ 8 (chuyên đề) và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ chín, HĐND huyện Vị Xuyên, khóa XX.

Cử tri xã Đạo Đức kiến nghị ý kiến với đại biểu HĐND 2 cấp

         Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đạo Đức kiến nghị với các Đại biểu HĐND 2 cấp một số nội dung: Khẩn trương triển khai hiệu quả 3 chương trình mục tiêu quốc gia, trong đó đối với những xã không thuộc huyện nghèo, xã nghèo nhưng có nội dung nằm trong các dự án thuộc 3 chương trình mục tiêu quốc gia thì đề nghị được quan tâm, đầu tư; nâng cấp, trùng tu di tích chùa Sùng Khánh hiện đang xuống cấp; phát triển du lịch sinh thái trên lòng hồ thủy điện sông Lô 2; xây dựng cầu và kè bờ suối thôn Làng Má; chuyển vị trí xây dựng công trình công viên Vĩnh Hằng tại thôn Bản Bang đến nơi khác; bàn giao các công trình giao thông về xã, thôn quản lý để phát huy hiệu quả; cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho người dân; đầu tư cơ sở vật chất các trường học đáp ứng nhu cầu học tập của con em trong xã; chuyển đổi diện tích đất sản xuất không chủ động nước sang cải tạo vườn tạp; đầu tư làm đường giao thông nông thôn; xây dựng hội trường thôn Làng Khẻn; đầu tư xây dựng hệ thống thủy lợi để phát triển sản xuất.

Tổ Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu ý kiến cử tri
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu ý kiến tại buổi TXCT

      Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND xã Đạo Đức, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đã tiếp thu, trả lời, làm rõ các vấn đề thuộc thẩm quyền. Phát biểu tại buổi TXCT, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long tiếp thu những nội dung thuộc thẩm quyền, Tổ Đại biểu sẽ tổng hợp và đề xuất ý kiến của cử tri tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới; chia sẻ với những khó khăn của cử tri đồng thời làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long đề nghị: Xã Đạo Đức cân đối, lồng ghép các nguồn vốn, trong đó có nguồn nâng cao tiêu chí Nông thôn mới để sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường giao thông trên cơ sở nhà nước và nhân dân cùng làm. Đối với công viên Vĩnh Hằng, hiện nay tỉnh đang kêu gọi đầu tư, nếu dự án được triển khai phải đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn, không ảnh hưởng đến môi trường, sản xuất và đời sống nhân dân. Với những vướng mắc liên quan đến thủy điện Sông Lô 2, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh giao cho UBND huyện Vị Xuyên tích cực phối hợp với chủ đầu tư để giải quyết một số vướng mắc còn tồn tại./.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Gia Long tặng quà cho các hộ nghèo xã Đạo Đức.

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập