Chính trị

Tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện tiếp xúc cử tri thôn Tả Lèng xã Minh Tân

22/06/2023 09:14 91 lượt xem

            Ngày 20/6/2023, Tổ Đại biểu HĐND huyện, do đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT- UBND huyện làm tổ trưởng đã tiếp xúc cử tri tại thôn Tả Lèng. 

Tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện tiếp xúc cử tri thôn Tả Lèng xã Minh Tân
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại thôn Tả Lèng , xã Minh Tân

            Thôn Tả Lèng, xã Minh Tân, là thôn vùng cao, đường đất đi lại khó khăn, thôn có 63 hộ, 100% là dân tộc Mông, trong đó có 45 hộ nghèo. Tại đây, Tổ Đại biểu HĐND huyện đã báo cáo tóm tắt với cử tri thôn Tả Lèng, xã Minh Tân về kỳ họp thứ 12 HĐND huyện Vị Xuyên khóa XX, dự kiến sẽ được tổ chức trong 1 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 03 - 07 /7/2023. Dự kiến trình tại kỳ họp 20 báo cáo và thông báo, 8 tờ trình và 8 dự thảo Nghị quyết. Tiếp đó, Tổ Đại biểu HĐND huyện, xã Minh Tân nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri thôn Tả Lèng. Các ý kiến chủ yếu tập chung vào những vấn đề như: Mong muốn được Đảng, Nhà nước hỗ trợ bà con trong thôn, đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi xã hội như: Xây dựng điện; đường giao thông nông thôn; có bể chứa nước; có lớp 2 tại thôn; xây dựng cổng trào hội trường thôn. Đồng thời phản ảnh một số công việc còn hạn chế tại thôn, xã như: Nạn tảo hôn, sinh con thứ 3, tiêm chủng cho trẻ và cấp xã nhiều khi giải quyết một số thủ tục, giấy tờ cho nhân dân còn chậm.

Đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT-UBND huyện, trả lời các ý kiến của cử tri

           Sau khi nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri thôn Tả Lèng, thay mặt Tổ Đại biểu HĐND huyện, đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT - UBND huyện, biểu dương những cố gắng nỗ lực của bà con, tuy là một thôn vùng cao, đường đi lại khó khăn, nhưng bà con đã tích cực đưa các loại cơ giới hóa vào sản xuất, trồng được nhiều cỏ phục vụ chăn nuôi, đặc biệt là thực hiện tốt việc người chết cho vào áo quan. Đồng thời, cùng với xã Minh Tân, lần lượt trả lời từng vấn đề thuộc thẩm quyền của Tổ Đại biểu cấp huyện và cấp xã.

 Ý kiến, kiến nghị của cử tri thôn Tả Lèng

 

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập