Thông tin tuyên truyền

Vị Xuyên chủ động, quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

27/04/2020 00:00 48 lượt xem

Cùng với các huyện thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang, huyện Vị Xuyên đang triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của nhân dân, cùng chung tay ứng phó dịch bệnh hiệu quả nhất…

     Thời gian qua, huyện đã thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đầy đủ nội dung tại các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Trung ương, tỉnh. Các cấp, ngành và các địa phương tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã thành lập đội phản ứng nhanh tuyến huyện, xã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ứng phó dịch bệnh khi được phân công. Đồng chí Đặng Thị Phượng – PCT UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 cho biết: “Sau khi UBND tỉnh triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn thành lập BCĐ phòng chống dịch, xây dựng kế hoạch ứng phó, phòng chống dịch bệnh; đồng thời phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong BCĐ để triển khai thực hiện theo đúng nhiệm vụ được phân công. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các nước trên thế giới, UBND huyện yêu cầu các địa phương, đơn vị không được chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh, cần thực hiện quyết liệt và có kế hoạch cụ thể trong phòng chống dịch bệnh Covid-19…”

Cán bộ thị trấn Việt Lâm tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tại cơ sở

     Để tạo điều kiện cho Ban chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống, UBND huyện đã tạm cấp trên 1tỷ 6 trăm triệu đồng cho công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, Ban chỉ đạo các xã cũng đã dành nguồn kinh phí gần 120 triệu đồng để hỗ trợ phòng chống dịch. Để đảm bảo công tác tiếp nhận cách ly được thực hiện tốt, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Vị Xuyên đã thực hiện công tác vệ sinh, bố trí lực lượng để hỗ trợ tiếp đón các công dân đến cách ly tập trung. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ sinh hoạt cho công dân, quy trình tiếp nhận cách ly được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng quy định. Tại khu cách ly trạm y tế xã Thanh Thủy và hiện nay, UBND huyện đã rà soát, chuẩn bị các khu cách ly quy mô lên tới 200 người tại khu nghỉ dưỡng của bệnh viên phục hồi chức năng tỉnh làm khu cách ly tập trung. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, BCĐ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Vị Xuyên chủ động triển khai các phương án phòng, chống dịch; triển khai thành lập các chốt kiểm tra y tế tạm thời phát hiện những trường hợp nghi ngờ để khoanh vùng, cách ly theo quy định. Bên cạnh đó, Phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền các xã, TT, tổ chức duy trì trực 24/24 đối với 6 tổ công tác lâm thời phòng, chống dịch Covid tại các cửa ngõ biên giới. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết ngăn chặn và đưa số công dân từ Trung Quốc và các vùng có dịch bệnh Covid – 19 trở về địa phương vào cách ly theo quy định.

     Bên cạnh tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về dịch bệnh, huyện triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, không được chủ quan. Đến nay, Ủy ban mặt trận Tổ Quốc huyện đã kêu gọi quyên góp ủng hộ được trên 200 triệu đồng của các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho công tác phòng chống dịch. Cùng với chống dịch bệnh, huyện cũng chủ động, tích cực xây dựng và triển khai thực hiện thật tốt các chính sách, biện pháp thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra; có kế hoạch phục hồi sản xuất - kinh doanh, bảo đảm đời sống sinh hoạt bình thường của nhân dân. Anh Triệu Văn Khánh – Thôn Lùng Chang, xã Linh Hồ cho biết: “Được nghe những thông tin tuyên truyền của cán bộ xã và trên hệ thống loa, tôi biết về sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid - 19 từ đó, thực hiện tốt các cách phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế.”

     Với sự chủ động vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, bước đầu công tác phòng, chống dịch, bệnh Covid-19 trên địa bàn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần đẩy lùi dịch, bệnh bảo vệ sức khỏe cộng đồng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập