Thông tin tuyên truyền

Vị Xuyên triển khai các biện pháp phòng chống ngộ độc nấm

01/05/2020 00:00 55 lượt xem

Để làm tốt công tác phòng chống ngộ độc do nấm độc gây ra Vị Xuyên thường xuyên tăng cường các biện pháp để nâng cao ý thức cho người dân.

     Vào mùa hè thời tiết mưa, ẩm thuận lợi cho các loại nấm phát triển. Thêm nữa, người dân thường thu hái các loại nấm mọc trong tự nhiên để bán, làm thực phẩm mà chỉ dựa trên kinh nghiệm. Do đó, thường xảy ra ngộ độc có nguy cơ tử vong rất cao. Để phòng ngừa ngộ độc do nấm gây ra, đảm bảo sức khỏe cho người dân cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên chỉ đạo các cơ quan liên quan, các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trên địa bàn về các biện pháp phòng chống ngộ độc do nấm độc gây ra. Cụ thể, tăng cường thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho người dân với nhiều hình thức, bằng cả tiếng Kinh và tiếng dân tộc thiểu số. Tuyên truyền về đặc điểm nhận dạng của các loại nấm độc. Đồng thời, tập huấn nhân viên y tế ở các tuyến nâng cao năng lực hệ thống y tế trong việc chẩn đoán, cấp cứu và điều trị ngộ độc thực phẩm do nấm độc.

     Với giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền sát thực tế tại mỗi địa phương, đặc biệt việc đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về cách phòng, chống nấm độc. Vị Xuyên đang phát huy tốt vai trò trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập