Chính trị

Vị Xuyên Hội nghị BCĐ Chương trình 1953 và Chương trình Cải tạo vườn tạp quý III/2021

22/09/2021 09:28 72 lượt xem

    Chiều 21/9, huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị giao ban BCĐ Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở và Chương trình Cải tạo vườn tạp (CTVT) quý III/2021. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Hoàng Thanh Tịnh – Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có các thành viên BCĐ Chương trình 1953 và Chương trình CTVT huyện; lãnh đạo các ban, ngành huyện và các xã, thị trấn.

Vị Xuyên Hội nghị BCĐ Chương trình 1953 và Chương trình Cải tạo vườn tạp quý III/2021
Đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

     Được sự quan tâm, lãnh chỉ đạo sát sao và vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự hưởng ứng, đồng lòng từ phía người dân, Chương trình xây dựng nhà ở cho ngời có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở và Chương trình Cải tạo vườn tạp quý III/2021 trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Chương trình 1953: Tính đến hết ngày 20/9/2021, huyện Vị Xuyên đã triển khai khởi công 429 nhà, chia làm 02 giai đoạn, trong đó hộ người có công là 31 nhà; Hộ CCB nghèo 43 nhà; Hộ nghèo biên giới 155 nhà; Hộ nghèo nội địa 191 nhà; Hộ nghèo xã NTM 09 hộ. Đối với Chương trình nhà Đại đoàn kết và từ kinh phí xã hội hoá của huyện, tính đến hết ngày 20/9, huyện đã triển khai 133 nhà. Số nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng 129 nhà. Còn 04 hộ đang trong quá trình triển khai. Trong quá trình triển khai thực hiện được thực hiện theo đúng quy trình, hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo công khai, minh bạch và đúng đối tượng. Đối với Chương trình CTVT, tổng số hộ nghèo, cận nghèo đăng ký năm 2021 là 230 hộ, trong đó hộ nghèo 77 hộ, hộ cận nghèo 153 hộ; Diện tích đăng ký CTVT là trên 204 nghìn m2 với tổng vốn vay 6 tỷ 590 triệu đồng. Tổng diện tích đã và đang cải tạo trên 407 nghìn m2, đã giải ngân 194 hộ/5.479 triệu đồng. Sau khi được giải ngân, các hộ đã sử dụng nguồn vốn để mua cây, con giống, cải tạo đất và chuồng trại chăn nuôi. Đến nay một số hộ đã có thu nhập từ CTVT. Trên cơ sở đó, huyện tổ chức tuyên truyền, vận động và triển khai nhân rộng cho các đối tượng khác tham gia CTVT, đến thời điểm hiện tại, có 192 hộ đăng ký tham gia thực hiện.

    Tại Hội nghị, các ngành, thành viên BCĐ và các xã, thị trấn tập trung thảo luận, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời đưa ra giải pháp để thực hiện hiệu quả 2 Chương trình trong thời gian tới.

    Phát biểu kết luận Hội nghị, Đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong triển khai thực hiện Chương trình 1953 và Chương trình CTVT trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các ngành, thành viên 2 BCĐ và các xã, thị trấn cần thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm như: Đối với Chương trình 1953, đối với các xã đang triển khai tiếp tục huy động nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình; Thực hiện rà soát, đánh giá các hộ đang thực hiện về hồ sơ cũng như thủ tục; Rà soát các hộ có đủ điều kiện được hỗ trợ, từ đó xác định thứ tự ưu tiên để thực hiện hỗ trợ trong thời gian tới; Tăng cường kêu gọi các nguồn lực xã hội hoá thực hiện Chương trình. Đối với chương trình CTVT, đồng chí nhấn mạnh đây là nhiệm vụ trọng tâm của các tháng còn lại năm 2021 và những năm tiếp theo vì vậy cần sâu sát trong công tác lãnh, chỉ đạo trong triển khai thực hiện, trong đó phát huy vai trò của người đứng đầu các cấp; Quan tâm đến kết quả, có sản phẩm, có thu nhập từ việc thực hiện Chương trình CTVT; Tăng cường hướng dẫn cán bộ phụ trách hộ gia đình về phương thức canh tác sản xuất; Quan tâm đến chất lượng giống cây trồng, vật nuôi gắn với làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; Hướng dẫn người dân lựa chọn các cây, con phù hợp với điều kiện của từng địa phương, ứng dụng KHKT vào sản xuất; Ngân hàng chính sách xã hội phối hợp với các xã đẩy nhanh việc giải ngân, hoàn thành xong trước ngày 30/9/2021; Đồng thời tăng cường kiểm tra, dướng dẫn người dân sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, thực hiện việc thu hồi vốn đối với các trường hợp sử dụng nguồn vốn vay không sử dụng đúng mục đích ./.

Thu Liễu

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập