Chính trị

Xã Linh Hồ tổ chức Hội thảo định hướng phát triển chăn nuôi – thú y giai đoạn 2022 – 2025.

15/04/2022 03:51 56 lượt xem

Ngày 14/4, xã Linh Hồ đã tổ chức Hội thảo định hướng phát triển chăn nuôi – thú y giai đoạn 2022 – 2025. Dự Hội thảo có đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo UBMTTQ VN huyện; lãnh đạo Phòng NN&PTNT, Trạm Thú y huyện; Giảng viên Trường Cao Đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang cùng 120 hộ chăn nuôi tiêu biểu trên địa bàn xã Linh Hồ.

Xã Linh Hồ tổ chức Hội thảo định hướng phát triển chăn nuôi – thú y giai đoạn 2022 – 2025.
Toàn cảnh Hội thảo định hướng phát triển chăn nuôi – thú y xã Linh Hồ

Nhận thức đúng vai trò của chăn nuôi trong phát triển kinh tế, thời gian qua xã Linh Hồ đã tích cực vận động người dân đẩy mạnh chăn nuôi hộ theo mô hình chăn nuôi tập trung, vườn - ao - chuồng gắn với liên kết theo chuỗi sản xuất. Đến nay, toàn xã hiện có trên 1.400 hộ chăn nuôi với tổng đàn là trên 136 nghìn con. Trong đó đàn gia súc 2.177 con, đàn lợn 7.091 con, Đàn gia cầm 124.615 con. Chăn nuôi phát triển đã tạo thêm thu nhập, cải thiện đời sống cho bà con; góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của địa phương. Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh, trên địa bàn xã đã có 127 hộ chăn nuôi lợn bị ảnh hưởng, tiêu hủy trên 45 tấn, thiệt hại trên 2,6 tỷ đồng. Trong đó có 88 hộ nuôi lợn bị thiệt hại do dịch tả lợn châu phi với trọng lượng trên 39,6 tấn, ước thiệt hại trên 2,2 tỷ đồng.

 Hộ chăn nuôi phát biểu ý kiến thảo luận.

   Tại Hội thảo, đã dành nhiều thời gian cho các hộ chăn nuôi và đại biểu thảo luận, nêu ra những khó khăn vướng mắc trong quá trình chăn nuôi, công tác phòng chống dịch bệnh và đưa ra phương hướng giải quyết, khắc phục trong thời gian tới. Hội thảo cũng đã được nghe Tiến sĩ Nguyễn Thị Thơm, Giảng viên Trường Cao Đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang giải đáp, tư vấn kỹ thuật phòng chống dịch và định hướng phát triển chăn nuôi an toàn sinh học theo hướng hữu cơ trên địa bàn xã.

Đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội thảo.

   Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải đánh giá cao sự vào cuộc của cấp uỷ, chính quyền xã Linh Hồ trong phát triển chăn nuôi thời gian qua. Chỉ ra một số hạn chế còn tồn tại, đồng thời đề nghị xã Linh Hồ cần làm tốt việc định hướng chăn nuôi cho người dân; tuyên truyền nhân dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường và thực hiện nghiêm các biện pháp tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi; xây dựng hương ước trong chăn nuôi; nên thành lập các nhóm cùng sở thích chăn nuôi và sản xuất theo hướng hàng hóa; phối hợp và thông tin với các ngành chuyên môn của huyện để kịp thời tháo gỡ những khó khăn. Đối với các hộ chăn nuôi trong xã, cần lựa chọn mô hình và quy mô chăn nuôi phù hợp với điều kiện thực tế của từng gia đình; chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của cấp trên.

    Thông qua Hội thảo, giúp cho các hộ chăn nuôi trong xã Linh Hồ nắm bắt rõ hơn về thị trường cũng như kỹ thuật chăn nuôi và công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi. Từ đó nâng cao ý thức trong vệ sinh môi trường chăn nuôi, dần thay đổi cách nghĩ, cách làm và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi trong thời gian tới./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập