Đẩy mạnh học tập và Làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cô giáo Phạm Thị Liên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

18/12/2023 08:19 280 lượt xem

    Cô giáo Phạm Thị Liên, Tổ trưởng bộ môn Tiếng Anh Trường THPT Vị Xuyên được biết đến là tấm gương sáng trong việc nỗ lực không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nhằm đáp ứng tốt nhất nhiệm vụ truyền đạt kiến thức cho học sinh dễ hiểu và có hứng thú đối với bộ môn này.

Cô giáo Phạm Thị Liên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Cô giáo Phạm Thị Liên luôn năng động, sáng tạo với các phương pháp giảng dạy hay, thu hút học sinh hứng thú hơn với môn Tiếng Anh

    Cô Liên không chỉ là một giáo viên có lòng yêu nghề, luôn nỗ lực tìm tòi những phương pháp dạy mới, mà còn là giáo viên tận tâm, hết lòng giúp đỡ, hỗ trợ học sinh. Sinh năm 1981, cô ra trường Đại học Thái Nguyên năm 2002, sau đó quyết định trở về địa phương nơi mình sinh sống để gắn bó và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng. Cô nhận công tác tại Trường THPT Vị Xuyên, nơi cô đã dành gần 20 năm công tác, mỗi thế hệ học sinh ra trường cũng là những chuyến đò tri thức mà cô đã dành bao tâm huyết giảng dạy. Cô Phạm Thị Liên, Giáo viên Tiếng Anh Trường THPT Vị Xuyên chia sẻ: Để học tập tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân tôi là một giáo viên môn Tiếng Anh dạy ở miền núi tôi nhận thức được rõ những khó khăn, thách thức của mình, để thu hút học sinh thích học môn Tiếng Anh và đạt hiệu quả, bản thân tôi luôn không ngừng tự học và sáng tạo, vận dụng phương pháp dạy học phát triển năng lực học sinh, giúp học sinh tiếp cận nhiều phong cách học tập khác nhau, lồng ghép các hoạt động, giao lưu Tiếng Anh xuyên biên giới với chuyên gia, bạn bè quốc tế giúp các em tự tin, hứng thú hơn với môn Tiếng Anh.  Không chỉ đổi mới trong phương pháp giảng dạy, Cô Liên còn thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn nghiên cứu và áp dụng thành công nhiều biện pháp, giải pháp trong việc đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Mỗi năm, cô dành thời gian tham gia các khóa đào tạo, hội thảo về ngôn ngữ, văn hóa và giáo dục, giúp cập nhật kiến thức mới nhất và áp dụng CNTT vào quá trình dạy học. Sự chăm chỉ và không ngừng học hỏi của cô đã tạo nên một môi trường học tập tích cực và phát triển cho học sinh. Ngoài giờ lên lớp, có rất nhiều đêm khuya cô dành thời gian soạn lại từng bài giảng sao cho phù hợp các bạn vốn từ vựng yếu, cô dành nhiều tâm huyết xây dựng kho dữ liệu bài tập… để củng cố riêng cho các em cần bổ sung vốn kiến thức về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp và các kỹ năng đọc, viết. Cô cũng tìm tòi ứng dụng các phần mềm hỗ trợ học sinh luyện nói, luyện phát âm như Flip, Classpoint 2.0, ELSA Speak, Eduling Speak … Phong cách giảng dạy của Cô Liên không chỉ giúp học sinh hiểu bài một cách sâu sắc mà còn kích thích sự tò mò và đam mê học tập. Cô thường xuyên tìm kiếm các phương tiện học tập mới, sáng tạo, như sử dụng công nghệ thông tin, trò chơi học thuật để làm phong phú bài giảng của mình. Đồng thời, cô cũng tạo điều kiện cho học sinh thể hiện bản thân thông qua các hoạt động ngoại khóa, thi học kỳ, giải thưởng ngoại khóa, từ đó khuyến khích học sinh phát triển toàn diện. Em Đỗ Việt Khoa, lớp 11B8, Trường THPT Vị Xuyên hào hứng nói: Trước đây em cảm thấy môn Tiếng Anh khá là khó và khô khan, nhưng từ khi được học Cô Liên giảng dạy, tiếp cận các bài giảng hay, phương pháp truyền đạt kiến thức sáng tạo, hấp dẫn từ cô em đã dần thấy yêu thích bộ môn này hơn. Và giờ em đã giao tiếp được Tiếng Anh cơ bản và rất cảm ơn Cô Liên đã giúp chúng em học tập tốt hơn ở bộ môn Tiếng Anh này.

Ngoài giờ học cô Liên luôn nhiệt tình trao đổi học Tiếng Anh cho học sinh

   Ngoài giờ học trên lớp, cô lại tổ chức các hoạt động kết nối hoạt động nhóm, tìm cơ hội để học sinh được tham gia các hoạt động dự án quốc tế, các tiết học “xuyên biên giới” để học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi với bạn bè khắp thế giới, sinh viên các trường đại học, học sinh các trường THPT các tỉnh, thành phố khác. Không chỉ là một giáo viên giỏi, Cô Phạm Thị Liên là người đi đầu trong học tập theo tư tưởng, đạo đức, và phong cách Hồ Chí Minh. Cô chia sẻ những giá trị về lòng yêu nước, tình yêu thương con người và ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Cô luôn đặt mình vào vị trí học sinh, tìm cách hiểu rõ những khó khăn mà họ đang gặp phải, từ đó có những giải pháp phù hợp nhất. Thầy Đỗ Quỳnh Anh, Phó hiệu Trưởng Trường THPT Vị Xuyên cho biết: Ngay từ đầu năm học nhà trường đã quán triệt, triển khai tới toàn thể cán bộ, giáo viên trong thực hiện Chỉ thị 05 về học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các thầy cô rất tích cực hưởng ứng, đăng ký thi đua thực hiện. Trong đó cô giáo Phạm Thị Liên là một trong những giáo viên tiêu biểu, tấm gương sáng của nhà trường trong việc mạnh dạn đổi mới, năng động, sáng tạo, có nhiều phương pháp giảng dạy thu hút, giúp các em học sinh hứng thú hơn với môn học Tiếng Anh, cũng như góp phần đào tạo giúp các em học sinh đạt các giải cao trong các kỳ thi.

Cô Liên giúp các em học sinh nghiên cứu đề tài khoa học để dự thi và đạt được giải cao.

Với sự nỗ lực không mệt mỏi của bản thân, cô giáo Phạm Thị Liên đã được cấp trên ghi nhận, được chính quyền và ngành Giáo dục các cấp khen thưởng. Trải qua những năm tháng công tác tại Trường THPT Vị Xuyên, cô đã trở thành biểu tượng của sự nhiệt huyết, tận tâm và không ngừng học hỏi trong nghề giáo. Những đóng góp của cô không chỉ là nguồn động viên lớn cho học sinh mà còn là động lực mạnh mẽ cho đồng nghiệp trong hành trình xây dựng một môi trường học tập chất lượng, đầy ý nghĩa./.

Quỳnh Anh - Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập