Đẩy mạnh học tập và Làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tuổi trẻ Vị Xuyên Học tập và làm theo Bác

18/03/2022 07:03 162 lượt xem

Khắc ghi lời Bác dạy: “ Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, lớp lớp thế hệ trẻ của huyện Vị Xuyên không ngừng rèn đức, luyện tài, cống hiến tài năng. Với nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo, các cấp Đoàn trong huyện ngày càng để lại nhiều “dấu ấn xanh” trong cộng đồng. Học và làm theo Bác, tuổi trẻ Vị Xuyên hôm nay tiếp tục khẳng định vai trò của mình trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuổi trẻ Vị Xuyên Học tập và làm theo Bác
Đoàn Thanh niên xã Đạo Đức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19 bằng loa lưu động.

      Huyện đoàn Vị Xuyên hiện có 31 cơ sở Đoàn với 6.586 đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Để thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hàng năm Huyện đoàn Vị Xuyên đã xây dựng các kế hoạch, hướng dẫn theo chuyên đề từng năm đến các cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc. Trong đó chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền về học tập và làm theo gương Bác, đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực cổ vũ tuổi trẻ phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, hăng hái thi đua xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Nổi bật là các phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội; thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa, vì an sinh xã hội; hiến máu tình nguyện; chung tay xây dựng nông thôn mới … được triển khai sâu rộng trong đoàn viên thanh niên đem lại nhiều kết quả tích cực. Đồng chí Nguyễn Tuấn Thọ, Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên cho biết: “ Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của ĐVTN trên địa bàn huyện. Nhiều ĐVTN đã nêu cao ý thức tự giác trong phấn đấu học tập và làm theo Bác, nhất là học đức tính cần cù để phát triển phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp. Qua phong trào, xuất hiện nhiều tấm gương ĐVTN làm kinh tế giỏi, đem lại nguồn thu nhập cao, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, tạo được sự lan tỏa tích cực trong việc học tập và làm theo Bác tại địa phương. Tuổi trẻ huyện nhà tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền, tích cực thi đua làm giàu chính đáng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương".

ĐVTN xã Đạo Đức giúp hộ nghèo cải tạo vườn tạp.

Một trong những hoạt động sôi nổi, thiết thực của tuổi trẻ huyện Vị Xuyên trong thời gian qua đó là việc chung tay cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên và nhân dân thục hiện nghiêm phòng, chống dịch, các cấp Đoàn trong huyện tích cực hướng ứng Chương trình “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”, đã vận động, trao tặng hàng nghìn phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn do đại dịch, với tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng. Thành lập các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ các điểm tiêm phòng Covid -19; Huy động hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên tham gia công tác chuẩn bị tại các khu cách ly. Cùng với đó, Huyện đoàn còn làm cầu nối kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ, ủng hộ nhu yếu phẩm cần thiết cho các khu cách ly.

      Anh Lý Đức Dân, Giám đốc HTX trồng và chế biến chè Thanh Thủy là một trong những tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác. Phát huy sức trẻ cùng với tinh thần dám nghĩ, dám làm, với mong muốn sản phẩm chè của địa phương trở thành hàng hóa, giúp người dân địa phương nâng cao thu nhập. Năm 2017, Dân vận động bà con liên kết, thành lập HTX Trồng và chế biến chè Thanh Thủy. HTX có 13 thành viên, chủ yếu sản xuất, chế biến chè với quy mô 150 ha tại 4 thôn: Nà Toong, Cốc Nghè, Nặm Ngặt và Lùng Đoóc; tạo việc làm thường xuyên cho gần 20 lao động địa phương với thu nhập bình quân hàng tháng từ 4 – 6 triệu đồng/người. Sau hơn 03 năm nỗ lực, năm 2020, sản phẩm Chè chốt 468 của HTX đạt 3 sao OCOP cấp tỉnh, là sản phẩm nông nghiệp hữu cơ theo tiêu chuẩn Organic. Bên cạnh việc đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế tại địa phương, Dân còn giữ vai trò là Ủy viên BCH Đoàn xã Thanh Thủy, luôn năng nổ, nhiệt tình trong mọi hoạt động công tác Đoàn. Anh Lý Đức Dân,  Giám đốc HTX trồng và chế biến chè Thanh Thủy chia sẻ: “Với tôi, học tập và làm theo Bác chính là tìm tòi, học hỏi tích lũy kinh nghiệm để phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân và gia đình trên chính mảnh đất quê hương. Bên cạnh đó, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ bà con địa phương cải tạo vườn tạp, xây dựng dọn dẹp vệ sinh môi trường, xây dựng NTM. Đó là môi trường để tôi phấn đấu và trưởng thành hơn trong các phong trào”.

Mô hình nuôi Trâu hàng hóa của ĐVTN xã Phương Tiến mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 Có thể thấy rằng, những kết quả đạt được trong việc thực hiện Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua, đã khẳng định được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện nhà trên tất cả các lĩnh vực. Với những cố gắng, nỗ lực đó, năm 2021, BCH Đoàn huyện Vị Xuyên vinh dự được TW Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Được Tỉnh đoàn Hà Giang tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi; Được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 …

Thu Liễu - Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập