Nông thôn mới

Tùng Bá lan tỏa phong trào giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm

13/03/2024 08:28 178 lượt xem

              Đến với Tùng Bá ấn tượng đầu tiên mà nhiều người dễ dàng bắt gặp, đó chính là những con đường thẳng tắp, sạch đẹp được tô điểm bởi những khóm hoa đủ loại đua nhau khoe sắc mang lại cảm giác phấn khởi cho mỗi người. Những tuyến đường nông thôn ấy, là kết quả từ phong trào giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm tại xã Tùng Bá. Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ, không chỉ trong cán bộ, đảng viên mà còn nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo quần chúng nhân dân tại địa phương.

Tùng Bá lan tỏa phong trào giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm
Vào ngày 20 hàng tháng người dân thôn Phúc Hạ lại cùng nhau dọn dẹp, quét sạch đường làng ngõ xóm.

             Xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019, đến nay cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn vẫn luôn tích cực nâng cao các tiêu chí NTM. Trong đó công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang khuôn viên hộ gia đình, quét dọn đường làng ngõ xóm, xây dựng đường nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp trong tiêu chí môi trường luôn được quan tâm và triển khai thực hiện có hiệu quả. Xác định môi trường là yếu tố tác động trực tiếp đến chất lượng cuộc sống, cùng với việc tập trung xây dựng NTM mới nâng cao, thì nay, người dân đều tích cực hưởng ứng, tham gia dọn vệ sinh các tuyến đường và các khu vực công cộng vào ngày 20 hàng tháng. Có được kết quả đó theo đồng chí Hoàng Trung Tá – Bí thư Đảng ủy xã Tùng Bá cho biết: Để duy trì phong trào dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng hoa, cây xanh, Đảng ủy, UBND xã thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt chú trọng phát huy vai trò của nhân dân ở từng thôn; giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể cho Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh. Ngoài ra, ở mỗi thôn, các Chi bộ đều thường xuyên chỉ đạo, định hướng, vận động và tổ chức cán bộ, đảng viên, nhân dân thay nhau trồng bổ sung, chăm sóc đường hoa NTM. Phong trào được xã triển khai làm điểm tại thôn Phúc Hạ đến nay sau hơn 3 năm phong trào giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm đã được lan tỏa ra 15/15 thôn của xã. Ngoài việc triển khai xây dựng tuyến đường xanh sạch đẹp xã huy động bà con nhân dân 15 thôn đóng góp tiền lắp trên 700 bóng năng lượng mặt trời với tổng số tiền gần 1,9 tỷ đồng để thắp sáng đường quê phục vụ việc đi lại của người dân.

Những con đường sạch đẹp, rực rỡ sắc hoa tại xã Tùng Bá.

           Phong trào giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm đang dần làm thay đổi cảnh quan, môi trường xã Tùng Bá, khởi sắc từng ngày. Từ phong trào công tác vệ sinh môi trường, chăm sóc hoa, cây cảnh ven đường làng, ngõ xóm đến việc trang trí nhà cửa của các hộ gia đình dần tạo thành thói quen hàng ngày của mỗi gia đình ở các khu dân cư. Anh Nông Văn Cườngthôn Phúc Hạ chia sẻ: Triển khai phong trào của cấp trên phát động, ở thôn chúng tôi  đã thành lập Ban vận động, tuyên truyền mọi người dân cùng tham gia ngày công và có những đóng góp tùy tâm, người thì ủng hộ tiền mặt, người thì ủng hộ cây xanh, có những người con xa quê cũng gửi về cả chục triệu để đóng góp cho thôn xóm xanh, đẹp hơn. Chúng tôi còn tuyên truyền cho gia đình và người dân không vứt rác bừa bãi và có ý thức trong việc bảo vệ môi trường cũng như giữ gìn đoạn đường thôn sáng – xanh – sạch – đẹp.Nhân dân ở thôn tôi giờ phấn khởi lắm vì đường làng ngõ xóm được chăm sóc xanh, sạch, đẹp hơn. Chúng tôi đều cảm thấy mọi việc khi mà người dân đã thông, đã thấu hiểu thì việc gì cũng xong hết. Làng quê của tôi giờ thay đổi hẳn, đẹp lắm, văn minh lắm.

Hệ thống đèn năng lượng mặt trời "phủ sáng" đường quê tại xã Tùng Bá.

           Nhờ những việc làm thiết thực, không chỉ diện mạo nông thôn khởi sắc, sạch từ nhà ra ngõ, mà các tuyến đường ngõ xóm lúc nào cũng ngập tràn sắc hoa, ôm trọn lấy thôn quê rực rỡ và bắt mắt.Những con đường hoa “mọc” lên từ bàn tay cấy trồng, chăm bẵm của người dân để diện mạo quê hương Tùng Bá thêm đổi mới, tươi đẹp hơn.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập