Thanh niên

Vị Xuyên tổ chức thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VII giai đoạn 2024 - 2029

25/04/2024 10:56 90 lượt xem

               Ngày 24/4, Hội đồng Đội huyện Vị Xuyên tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Về dự với Đại hội có lãnh đạo Huyện ủy Vị Xuyên, HĐND huyện, MTTQ huyện, lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, các đồng chí phụ trách Đội, Bí thư Đoàn và 100 cháu thiếu niên nhi đồng là Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hơn 20 nghìn thiếu niên nhi đồng đang sinh hoạt, học tập tại 52 Liên đội trên toàn huyện.

Vị Xuyên tổ chức thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VII giai đoạn  2024 - 2029
Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Đại Hội.

           Trong những năm qua, thiếu nhi huyện Vị Xuyên đã phát huy truyền thống cách mạng của cha anh, truyền thống của lớp lớp đội viên đi trước, nỗ lực phấn đấu vươn lên dành nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tích cực tham gia các hoạt động đội và phong trào thiếu nhi. Đặc biệt là việc triển khai thực hiện tốt 5 chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong từng năm học. Đặc biệt là Phong trào Kế hoạch nhỏ, Phong trào Nghìn việc tốt, tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi tham gia “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được đẩy mạnh. Tổ chức các hoạt động chia sẻ tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ, chăm lo cho con em các gia đình chính sách; giúp đỡ, chia sẻ với thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Tổ chức được 270 hoạt động đến địa chỉ đỏ; thăm hỏi, trao tặng 490 phần quà cho các gia đình Thương binh, Liệt sĩ với trị giá hơn 245.000.000 triệu đồng. Tổ chức được hơn 200 buổi sinh hoạt xây dựng tình bạn đẹp nói không với bạo lực học đường; Phối hợp với Đội cảnh sát giao thông Công an huyện tổ chức 162 buổi tuyên truyền an toàn giao thông, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia. Trong 5 năm qua các Liên đội trong toàn huyện đã nhiệt tình hưởng hứng tham gia các cuộc thi, hội thi do cấp trên phát động như: Cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ; Liên hoan thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang; các giải đấu thể dục thể thao… Qua đó, đã đạt được kết quả đáng khích lệ tiêu biểu là tập thể Liên đội trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm đạt giải nhất tập thể cấp Toàn quốc cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ; Liên đội Trường PTDT Nội Trú THCS – THPT Vị Xuyên Đạt giải nhất phần thi văn nghệ, Liên đội Trường THCS Lý Tự Trọng đạt Giải Nhì hùng biện tiếng Anh; Liên đội trường Tiểu học 1-5 đạt giải Ba Nghi thức đội trong liên hoan thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang; Năm 2022, 2023 Hội đồng Đội huyện Vị Xuyên đạt Giải Nhất toàn đoàn giải bóng bàn, cầu lông do Tỉnh Đoàn Hà Giang tổ chức. Với những kết quả đã đạt được, trong những năm qua, Hội Đồng đội huyện Vị Xuyên vinh dự đơn vị đã được Hội Đồng đội Trung ương, Tỉnh đoàn - Hội Đồng đội Tỉnh khen thưởng là đơn vị xuất sắc trong công tác đội và Phong trào thiếu nhi.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội. 
Đồng chí Nguyễn Hải Dương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa và quà lưu niệm cho Đại hội.

          Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà thiếu nhi huyện Vị Xuyên đã đạt được trong học tập, rèn luyện thời gian qua, Đồng chí Lý Xuân Lù – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và lãnh đạo Tỉnh đoàn kỳ vọng thiếu niên nhi đồng trong toàn huyện tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua làm theo 5 điều Bác dạy, rèn đức luyện tài, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời hi vọng BTV Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn, Đội các cấp trong huyện; nâng cao chất lượng hoạt động Đội trong các khối đối tượng, đặc biệt là ở địa bàn dân cư; tiếp tục đồng hành, chăm lo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Tổng phụ trách Đội và đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em. Tạo môi trường thuận lợi cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng được học tập, sinh hoạt, vui chơi lành mạnh. Các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng tiếp tục cố gắng để huyện Vị Xuyên ngày càng nhiều Cháu ngoan Bác Hồ, nhiều đội viên gương mẫu, chỉ huy Đội xuất sắc.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào Thiếu nhi giai đoạn 2019-2024.
Lãnh đạo Huyện tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào Thiếu nhi giai đoạn 2019-2024.

           Tại Đại hội, 100 gương mặt đội viên, thiếu niên tiêu biểu, đại diện cho hơn 21.000 thiếu nhi huyện nhà đã được tuyên dương đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện. Đồng thời, BCH Huyện đoàn tuyên dương, khen thưởng 10 tập thể và 20 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào Thiếu nhi giai đoạn 2019-2024.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập