Chính trị

Bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

25/03/2021 00:59 508 lượt xem

Ngày 24/3, huyện Vị Xuyên tổ chức Bế mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự có lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy cùng lãnh đạo các ban ngành huyện và 182 học viên.

          Qua 2 ngày nghiên cứu, học tập nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đã hoàn thành các chương trình đề ra. Các học viên là các đồng chí Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm, Ủy viên UBKT đảng ủy, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi bộ khối cơ quan trực thuộc Huyện ủy đã được các giảng viên truyền đạt các chuyên đề như: Những vấn đề về công tác kiểm tra, giám sát, công tác thi hành kỷ luật đảng; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, công tác thẩm tra xác minh. Cùng với đó các học viên đã được thảo luận, trực tiếp trao đổi và được các giảng viên trả lời những vấn đề, vướng mắc gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.

          Phát biểu kết luận lớp tập huấn, Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn biểu dương và ghi nhận tinh thần trách nhiệm cao của các học viên tham gia lớp tập huấn, đảm bảo sỹ số và thời gian tham gia đầy đủ. Đồng thời, đồng chí đề nghị trong thời gian tới các học viên tham dự lớp bồi dưỡng sẽ vận dụng tốt các nội dung đã được tiếp thu để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng tại nơi mình công tác; tập trung tham mưu giúp cấp ủy tiếp tục quán triệt thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, công tác xây dựng đảng trong tình hình mới; tăng cường công tác tuyên truyền, phố biến, quán triệt các chủ trương đường lối, Nghị quyết chỉ thị về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng tới toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; UBKT, các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc cho cấp ủy tổ chức thực hiện công tác kiểm tra giám sát đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, tránh chồng chéo, phiền hà các đối tượng diện kiểm tra, giám sát; tăng cường trao đổi thông tin giữa cấp ủy, UBKT với các tổ chức nhà nước, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan báo chí; kiên quyết xử lý các hành vi bao che, trì hoãn hay cố ý không chấp hành các quyết định, kết luận kiểm tra, giám sát; thực hiện công khai, minh bạch các chế độ, chính sách để cán bộ, đảng viên, nhân dân biết và tham gia giám sát, kiểm tra. Thực hiện tốt công tác sơ kết, tổng kết nhằm đánh giá hiệu quả, rút kinh nghiệm trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập