Chính trị

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID – 19.

28/10/2021 01:29 226 lượt xem

Sáng 27/10, đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID – 19 tại xã Thuận Hòa và xã Tùng Bá. Cùng đi có lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên.

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID – 19.
Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Đỗ Anh Tuấn kiểm tra khu cách ly tập trung tại xã Thuận Hòa

            Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân 893111 nhiễm COVID – 19 tại phường Ngọc Hà, TP Hà Giang. Những công dân của huyện Vị Xuyên đã nhanh chóng được truy vết, qua đó đã có 20 trường hợp F1 và 72 người là F2 tại xã Thuận Hòa; tại xã Tùng Bá có 7 - F1 và 14 - F2. Tất cả các trường hợp trên đều có liên quan đến các ca F0 tại phường Ngọc Hà. Ngay sau khi tiếp nhận các trường hợp trên, xã Thuận Hòa và xã Tùng Bá đã nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm, tận dụng hội trường thôn làm khu cách ly tập trung cho các trường hợp F1. Tuyên truyền người dân tự giác khai báo nếu có tiếp xúc gần với các ca F0 tại phường Ngọc Hà, TP Hà Giang.

  Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên đề nghị Thuận Hòa và xã Tùng Bá cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID – 19; rà soát và xây dựng phương án chi tiết, cụ thể cho từng tình huống có thể xảy ra; chuẩn bị trang thiết bị, vật tư, hóa chất, các khu cách ly tập trung; bố trí công tác hậu cần tại các khu cách ly tập trung đảm bảo dinh dưỡng và phù hợp với công dân từng địa phương; tuyên truyền người dân yên tâm lao động, sản xuất và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh; thông tin, báo cáo kịp thời về diễn biến dịch bệnh đến ngành chuyên môn và UBND huyện; đồng chí cũng đề nghị Trung tâm Y tế huyện duy trì đội đáp ứng nhanh, kịp thời hỗ trợ các xã trong việc truy vết, lấy mẫu bệnh phẩm đối với các trường hợp F1, F2 trên địa bàn. Tham mưu cho huyện chuẩn bị các điều kiện cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID – 19.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập