Chính trị

Đoàn công tác Thường trực Huyện ủy Vị Xuyên làm việc với Đảng ủy thị trấn Vị Xuyên

11/01/2022 03:02 104 lượt xem

  Chiều 10/1/2022, Đoàn công tác Thường trực Huyện ủy Vị Xuyên do đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy thị trấn Vị Xuyên nhằm bàn các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Cùng dự có lãnh đạo một số ban, ngành của huyện.

Đoàn công tác Thường trực Huyện ủy Vị Xuyên làm việc với Đảng ủy thị trấn Vị Xuyên
Toàn cảnh buổi làm việc.

   Trong năm 2021, Đảng ủy thị trấn Vị Xuyên đã bám sát vào các Nghị quyết của cấp trên, cụ thể hóa thành Nghị quyết, Kế hoạch, Chương trình trọng tâm để chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương. Tổng diện tích đã gieo trồng trong năm là trên 255 ha, đạt 99,2% KH. Tổng sản lượng lương thực đạt 942,1 tấn, đạt 100,4% KH. Thu nhập bình quân đầu người toàn thị trấn đạt 46 triệu đồng/năm. Các mô hình, Đề án, Phương án sản xuất nông lâm nghiệp trọng tâm tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Chương trình cải tạo vườn tạp có 28 hộ đăng ký thực hiện. Tổng diện tích đã cải tạo gần 10 nghìn m2, đã có một số hộ đã thu được hiệu quả bước đầu từ Chương trình. Về chăn nuôi, trong năm trên địa bàn xảy ra bệnh dịch tả Lợn Châu Phi, làm chết và tiêu hủy 279 con/30 hộ/11 tổ, thôn. Tổng trọng lượng đã tiêu hủy trên 15 tấn. Mặc dù trong năm, trên địa bàn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, song lĩnh vực thương mại – dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp phát triển khá. Tổng giá trị thương mại đạt 317 tỷ đồng, đạt 101% Nghị quyết. Tổng thu ngân sách năm 2021 đạt trên 14,6 tỷ đồng, đạt 182% KH. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được quan tâm, đầu tư xây dựng; Trong năm, đã hoàn thành 34 tuyến đường với chiều dài 5,9km với phương châm “ Nhà nước và nhân dân cùng làm”; Lĩnh vực văn hoá - xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện có hiệu quả; Công tác giảm nghèo và an sinh xã hội được quan tâm. Thực hiện quyết liệt các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, củng cố; Trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; Công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được thực hiện có hiệu quả.

   Tại buổi làm việc, các ngành, đoàn thể huyện và thị trấn Vị Xuyên tập trung thảo luận về các lĩnh vực phụ trách, bàn các giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện có hiệu quả trong năm 2022.

Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị trấn Vị Xuyên đã đạt được trong năm 2021. Khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng chí đề nghị năm 2022, Đảng ủy thị trấn cần quyết tâm, quyết liệt trong công tác lãnh, chỉ đạo điều hành thực hiện các nhiệm vụ, cần xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá để tập trung triển khai thực hiện; Phân rõ nhiệm vụ gắn với trách nhiệm đối với từng ngành, từng cán bộ, Đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ; Tiếp tục tuyên truyền và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh, Huyện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; Tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid – 19 với mục tiêu “ Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid – 19”; Phối hợp với phòng nông nghiệp rà soát diện tích nhà lưới có hiệu quả kinh tế, từ đó nhân rộng, hướng sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, hỗ trợ người dân trong việc tạo thương hiệu và tìm đầu ra cho sản phẩm; Làm tốt công tác phòng, chống dịch tả Lợn Châu Phi; Đối với chương trình CTVT, cần lấy hiệu quả làm thước đo của Chương trình; Tiếp tục làm tốt công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông gắn với việc huy động xã hội hóa trong nhân dân; Nâng cao chất lượng dạy và học, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trong các trường học; Nâng cao kỷ luật, kỷ cương, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức; Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự - ATGT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022; Làm tốt công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò của Chi bộ trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ; Quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trong dịp Tết nguyên Đán Nhâm Dần, đảm bảo người người có Tết, nhà nhà có Tết ./.

Thu Liễu

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập