Cải cách hành chính

Hội nghị tập huấn, hỗ trợ Ban Chỉ đạo, Ban Điều hành, Tổ Công nghệ số cộng đồng chuyển đổi số năm 2022.

15/08/2022 03:06 43 lượt xem

    Ngày 12/8, UBND huyện Vị Xuyên phối hợp với Sở Thông Tin &Truyền thông, VNPT Hà Giang tổ chức Hội nghị tập huấn, hỗ trợ cho các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Điều hành, Tổ Công nghệ số cộng đồng chuyển đổi số thị trấn Vị Xuyên. Đến dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên và lãnh đạo Phòng Văn hóa, Thông tin huyện.

Hội nghị tập huấn, hỗ trợ Ban Chỉ đạo, Ban Điều hành, Tổ Công nghệ số cộng đồng chuyển đổi số năm 2022.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn

   Tại buổi tập huấn, các học viên đã được truyền đạt các nội dung gồm: Nâng cao kiến thức về CNTT và xu hướng công nghệ, trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi về Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên dịch vụ công, cổng dịch vụ công quốc gia, gửi hồ sơ trực trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên và thanh toán điện tử; Thanh toán không dùng tiền mặt (Ví điện tử VNPT Money để thanh toán dịch vụ công trực tuyến không dùng tiền mặt; Trang bị kiến thức, kỹ năng thương mại điện tử. Mua bán trên sàn thương mại điện tử Voso, Postmart; Kỹ năng sử dụng phần mềm đảm bảo an toàn thông tin mạng cơ bản.

 Học viên được hướng dẫn trực tiếp tại buổi tập huấn

Ngay sau khi tập huấn cho các thành viên tại hội nghị, các báo cáo viên của Sở Thông Tin & Truyền thông và VNPT Hà Giang đã đến một số hộ kinh doanh và HTX trên địa bàn Thị trấn để trực tiếp hướng dẫn việc đăng ký, cài đặt Ví điện tử VNPT Money và sàn thương mại điện tử Voso, Postmart.

Các báo cáo viên hướng dẫn cài đặt phần mềm tại HTX trà Khanh Tâm, thị trấn Vị Xuyên.

Qua buổi tập huấn, nhằm trang bị kiến thức cho các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Điều hành, Tổ Công nghệ số cộng đồng chuyển đổi số thị trấn Vị Xuyên. Từ đó các thành viên này sẽ là báo cáo viên tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện chuyển đổi số, sử dụng các nền tảng xã hội để góp phần thực hiện phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Quyết tâm thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ về chuyển đổi số của Thị trấn./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập