Cải cách hành chính

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên kiểm tra cải cách hành chính tại xã Quảng Ngần và Việt Lâm.

05/04/2024 09:41 77 lượt xem

             Ngày 04/4, Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra công tác cải cách hành chính tại xã Quảng Ngần và Việt Lâm. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên kiểm tra cải cách hành chính tại xã Quảng Ngần và Việt Lâm.
Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng kiểm tra tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Việt Lâm

            Qua kiểm tra đột xuất tại 2 xã cho thấy: Đội ngũ Cán bộ, công chức chấp hành nghiêm các nội quy, quy chế làm việc và kỷ cương, kỷ luật hành chính. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được bố trí khá hợp lý, gọn gàng và đúng quy định, các thủ tục hành chính được niêm yết công khai nơi dễ nhìn, dễ tiếp cận, nội dung công khai bảo đảm theo quy định. Hai xã đã ban hành đầy đủ các kế hoạch về cải cách hành chính, thực hiện tốt việc chuyển đổi số. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông hoạt động hiệu quả, giảm thời gian chờ đợi trong quá trình giao dịch, đem lại sự hài lòng cho người dân. Phòng tiếp dân được xắp xếp phù hợp thực tế và được duy trì thường xuyên. Cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ.

            Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng, ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện công tác Cải cách hành chính của xã Quảng Ngần và xã Việt Lâm. Đồng thời đề nghị 2 xã cần tăng cường hơn nữa trong công tác chỉ đạo điều hành, quán triệt đến cán bộ, công chức, thực hiện triệt để cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; Rà soát, cập nhật và bổ xung các thủ tục niêm yết, bổ xung bảng biểu còn thiếu tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Xây dựng quy chế vận hành và bố trí điểm truy cập Internet cho người dân. Cân đối ngân sách trang bị thêm cơ sở vật chất tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Xây dựng kế hoạch chi tiết, xếp lịch tiếp công dân đúng quy định. Quan tâm vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên Trụ sở UBND xã, đảm bảo luôn sáng, xanh, sạch, đẹp./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập