Chính trị

Lan tỏa Phong trào thi đua yêu nước ở huyện Vị Xuyên

25/01/2022 01:57 208 lượt xem

       “ Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”. Phát huy tinh thần đó với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2021”, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã chủ động, tích cực tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua. Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần động viên, khích lệ tinh thần hăng say lao động, sáng tạo, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu trên tất cả các lĩnh vực, xây dựng huyện Vị Xuyên ngày càng giàu đẹp văn minh, xứng đáng là huyện động lực của tỉnh.

Lan tỏa Phong trào thi đua yêu nước ở huyện Vị Xuyên
Toàn cảnh thị trấn Vị Xuyên

     Nhận thấy rõ vai trò và ý nghĩa quan trọng của công tác Thi đua - Khen thưởng, trong những năm qua huyện Vị Xuyên luôn xác định công tác Thi đua - Khen thưởng là động lực, là đòn bẩy để khích lệ, động viên tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn huyện quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh phù hợp với tình hình thực tế của huyện để ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn với quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ công tác đã đề ra trong năm 2021. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua, công tác khen thưởng trên địa bàn huyện luôn gắn với đẩy mạnh việc rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với thực hiện hiệu quả “Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”.

    Trong năm qua, từ những phong trào thi đua thiết thực đã góp phần thúc đẩy kinh tế của huyện Vị Xuyên, huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao, bám sát, thi đua thực hiện tốt các Nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, đề án của tỉnh, của huyện đã ban hành, nhất là cụ thể hóa “3 khâu đột phá, 5 chương trình trọng tâm”… nhờ đó mà kết quả đã toàn diện, nổi bật, đưa Vị Xuyên phát triển nhanh và bền vững trên tất cả các lĩnh vực. Năm 2021 trong số 23 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra đã có 19 chỉ tiêu đạt và vượt, 04 chỉ tiêu đạt từ 90% trở lên. Nền kinh tế của huyện có mức tăng trưởng khá, tổng sản lượng lương thực cả năm đạt 57.626,2 tấn, đạt 101,3% so với Nghị Quyết; giá trị sản phẩm thu hoạch bình quân/ha đất canh tác đạt 67,5 triệu đồng, đạt 100,6 kế hoạch; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 194,6 tỷ đồng đạt 104,5 dự toán giao; Giá trị công nghiệp theo giá thực tế đạt 1.850 tỷ đồng, tăng 197,3 tỷ so với cùng kỳ. Tổng thu thuế và phí trên địa bàn đạt hơn 189 tỷ đồng, đạt 107,3% dự toán tỉnh giao. trong năm 2021, đã giải quyết việc làm cho 3.040 lao động. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được triển khai đồng bộ. Ông Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên nói: Trong năm 2021, không khí tổ chức các nhiệm vụ phát triển kinh tế năm 2021 của các ngành và các xã, thị trấn đã thực hiện rất nghiêm túc. Qua hai đợt thi đua đó là thi đua thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.Chúng ta đã tổ chức tiến hành, theo dõi, giám sát đối với tất cả các ngành và các, xã thị trấn để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ.Theo đó, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện phong trào thi đua. UBND các xã, khối thi đua đều nỗ lực thi đua với nhau, xã thi đua với xã, ngành thi đua với ngành để thực hiện thành công các chỉ tiêu, kế hoạch. Năm 2021, Huyện Vị Xuyên đã đạt được những chỉ tiêu kế hoạch đề ra.”

Tổng sản lượng lương thực cả năm đạt 57.626,2 tấn, đạt 101,3% so với Nghị Quyết

    Cùng với đó, nhiều chương trình, phương án phát triển nông nghiệp trọng tâm theo hướng hàng hóa được huyện triển khai có hiệu quả như: Chương trình liên kết với doanh nghiệp trồng Mía xuất khẩu với diện tích 97,68ha, doanh thu đạt trên 7 tỷ 500 triệu đồng. Phương án trồng Na, trồng Hồng không hạt, bắp cải, su su, su hào trái vụ; Đề án trồng rừng sản xuất gắn với cây dược liệu được 276ha; liên kết sản xuất lúa thuần chất lượng cao theo chuỗi giá trị; trồng ngô sinh khối; phát triển trồng rau, hoa ứng dụng công nghệ cao với tổng diện tích nhà lưới trên 28.500 m 2 , doanh thu bình quân đạt trên 1,38 tỷ đồng/ha/năm. Tiếp tục phát triển các cây trồng thế mạnh như chè 2.866ha, Cam 422.9ha, Thảo quả hơn 2.800ha theo hướng an toàn, VietGAP. Cùng với đó, tập trung đẩy mạnh chương trình OCOP, với 13 sản phẩm đạt yêu cầu OCOP cấp huyện đã dự thi OCOP cấp tỉnh và có 06 sản phẩm đạt 3 sao như: Trà Shan tuyết 1509 - Thanh đức; Trà Pèng - Cao bồ; Hồng trà tuyết – Việt Lâm; Thịt Hươu sấy khô – Trung Thành...

    Trong năm, phong trào thi đua do các cơ quan, ban, ngành, Hội, đoàn thể phát động cũng rất sôi nổi và đạt được nhiều kết quả tích cực. Hội liên hiệp Phụ nữ huyện với Cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với Chỉ thị số 05 Bộ Chính trị và phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Công an huyện với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Huyện Đoàn phát động “Chiến dịch thanh niên tình nguyện gắn với xây dựng nông thôn mới và cải tạo vườn tạp” hay Chương tình“Tiếp sức mùa thi” ; Tham gia phòng chống, quyên góp ủng hộ covid-19. Hội nông dân với phong trào thi đua “ sản xuất kinh doanh giỏi”, “ Đoàn kết giúp nhau làm giàu giảm nghèo bền vững…Qua đó, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực tham gia nhiệt tình của cán bộ, hội viên và nhân dân.

Mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao mang lại nền nông sạch

    Trên địa bàn toàn huyện hiện có 95 HTX và 213 Tổ hợp tác đang duy trì, hoạt động ổn định.  Huyện luôn có những chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện cho các hợp tác xã tiếp cận các nguồn vốn đầu tư, vốn vay. Từ đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực và xuất hiện nhiều các HTX điển hình về phong trào thi đua yêu nước như: htx Thanh Tâm, thị trấn Vị Xuyên; HTX sản xuất NLN Hoàng Tuyên, xã Quảng Ngần… trong đó, tiêu biểu có HTX Thanh niên Phương Tiến, xã Phong Quang vừa đạt giải nhất ý tưởng khởi nghiệp trong thanh niên và được UBND Tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua năm 2021 với Mô hình khởi nghiệp từ nông nghiệp công nghiệp cao, với trên 4.000m2 nhà lưới trồng Dưa các loại, mỗi năm cho thu trên 200 triệu đồng. Anh Nguyễn Xuân Tiến, Giám đốc HTX Thanh niên Phương Tiến, xã Phong Quang, Vị Xuyên chia sẻ: “xuất phát ý tưởng thực tiễn đó là: thực phẩm sạch chưa đủ cung ứng cho thị trường và sản phẩm làm ra của nông dân còn bấp bênh, chất lượng chưa được tốt, từ đó những thanh niên trẻ bên hợp tác xã chúng tôi đã quyết định thành lập HTX Thanh niên để sản xuất nền nông nghiệp sạch để phục vụ thị trường. Hiện tại HTX chúng tôi đang tạo việc làm cho 3-4 lao động. Thời gian tới, chúng tôi muốn mở rộng thêm từ 5.000-6.000m2 nhà lưới.”

      Phong trào thi đua yêu nước của huyện Vị Xuyên được thể hiện rõ trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, nổi bật là Phong trào thi đua làm kinh tế vườn từ Nghị Quyết 05 của BCH đảng bộ Tỉnh về Chương trình Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021- 2025. Tổng số thực hiện cải tạo vườn tạp trong năm 2021 là 419 hộ với diện tích 442,289m2, đã thực hiện giải ngân 227hộ với số tiền là 6.590 triệu đồng. Qua kiểm tra, giám sát, các hộ đã sử dụng đúng mục đích để mua cây con giống, cải tạo đất, xây dựng chuồng trại kết hợp phát triển chăn nuôi, tăng thu nhập theo hướng bền vững. Anh Giàng Seo Sả, Thôn Nà Khà, xã Linh Hồ, Vị Xuyên: “ Với diện tích trên trước trồng màu như ngô, lạc, đậu giá trị kinh tế cả năm thu về cũng chỉ đủ ăn. Gia đình tôi vui mừng và phấn khởi lắm, nhờ Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương quan tâm giúp cải tạo vườn nhà thành vườn cây ăn trái rộng và quy mô như hiện nay. Từ nay tôi và gia đình sẽ cố gắng chăm sóc vườn cây ăn quả thật tốt để có thêm thu nhập.”

Chương trình Cải tạo vườn tạp giúp người dân quy hoạch vườn hộ

     Trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM mới đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm triển khai quyết liệt, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới, các chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất được triển khai hiệu quả. Với phương châm “ Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong năm huyện đã cấp 3.768 tấn xi măng cho 9 xã NTM và 2 thị trấn Vị Xuyên và Việt Lâm, hỗ trợ người dân làm đường bê tông. Tận dụng cơ hội, người dân đã tích cực hưởng ứng, tham gia hiến 1.815m2 đất, đóng góp trên 11 tỷ đồng để hoàn thành trên 25km đường bê tông các loại, đưa tổng số tiêu chí đạt NTM toàn huyện là 323 tiêu chí. Ông Đặng Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vị Xuyên cho biết: “Từ đầu năm đến nay thị trấn Vị Xuyên đã được huyện cấp 950 tấn xi măng, thị trấn đã lên kế hoạch cụ thể, tiến hành họp bàn nhân dân để thống nhất phân bổ khối lượng xi măng phù hợp, toàn thị trấn có 32 tuyến, tương đương 5,6km cần cứng hóa. Trong quá trình thực hiện, thị trấn đã kiểm tra, giám sát tiến độ, chất lượng làm đường, nhìn chung đều đảm bảo theo quy định, phấn đấu hoàn thành trong tháng 12 này theo đúng kế hoạch đề ra.” Ông Nguyễn Khắc Khuê – Tổ 17, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên vui vẻ chia sẻ: “ Trước đây đường vào trang trại nhà tôi vẫn chỉ là đường đất đá, mưa thì lầy lội, nắng thì bụi lắm, nhờ nhà nước quan tâm hỗ trợ xi măng làm đường tôi đồng ý ngay, ngoài góp tiền làm đường, tôi còn ủng hộ riêng 35 triệu để làm cột điện, lắp đèn cao áp chiếu sáng trục đường khu tôi sinh sống thêm khang trang hơn.”

Trong năm làm mới trên 25km đường bê tông các loại

     Trên lĩnh vực cải cách hành chính: Đẩy mạnh thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế “một cửa” tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo, điều hành và thực thi công vụ của cán bộ, công chức; tăng cường xử lý ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân. Trong thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí huyện Vị Xuyên đã thực hành tiết kiệm trên 9,2 tỷ đồng tiền ngân sách nhà nước.

     Trong công tác giáo dục- đào tạo đã tập trung triển khai công tác dạy và học trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19 đảm bảo khung thời gian kế hoạch; Tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đạt nhiều giải cao, trong đó, thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh đứng đầu tỉnh về số lượng và chất lượng; tham gia hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh có 33/38 giáo viên tham dự đạt giải. huy động XXH gần 11 tỷ đồng để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dậy và học; hiện toàn huyện có tổng 36 trường đạt chuẩn Quốc gia; kêu gọi quỹ khuyến học, khuyến tài được trên 65 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản được quan tâm, các di tích cấp Quốc gia được đầu tư trùng tu, tôn tạo. Đến nay có 18.029 đạt gia đình văn hóa, đạt 86% làng văn hóa đạt tiêu chuẩn văn hóa, cơ quan văn hóa đạt 80%. Trong lĩnh vực du lịch tập chung phát triển các loại hình du lịch tâm linh lịch sử, du lịch sinh thái gắn với cộng đồng; du lịch khám phá trải nghiệm, thu hút đầu tư các doanh nghiệp tổ chức phát triển du lịch phù hợp với lợi thế của địa phương.

Công tác khám sức khỏe cho nhân dân được quan tâm

     Trên lĩnh vực y tế, luôn duy trì và nâng cao xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế,  đẩy mạnh phong trào thi đua“sáng - xanh - sạch - đẹp - hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; Quan tâm đầu tư sửa chữa các cơ sở y tế từ huyện đến xã để duy trì và nâng cao xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế tại 24/24 xã, thị trấn. Tổng số người tiêm mũi 1 trên 18 tuổi là 66.476 người đạt 96,21%, mũi 2: 67.081 người đạt 97.1%; mũi 3 là 6.700 người. Tổng số kinh phí đã bố trí cho công tác phòng chống dịch là 11.778 triệu đồng; Luôn chủ động, tích cực thực hiện phương châm 4 tại chỗ trong phòng chống dịch. Đảm bảo đẩy đủ cơ sở vật chất của các khu cách ly, toàn huyện có 33 khu cách ly tập chung. Công tác khoanh vùng, phong tỏa luôn chủ động. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục chăm sóc sức khỏe sinh sản,... Công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm được duy trì thường xuyên, tiến hành tổng số 65 vụ, xử phạt 24 vụ, thu nộp Ngân sách nhà nước là 29.800.000 đồng; tuyên truyền phổ biến ATTP 352 buổi/31.479 người nghe. Bà Nguyễn Thị Dự - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên chia sẻ: Công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 năm 2021, Trung tâm Ytế huyện đã chủ động tham mưu cho BCĐ huyện các văn bản, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ  y tế và của BCĐ Tỉnh triển khai kịp thời và hiệu quả, cung cấp đầy đủ vật tư hóa chất và thông báo kịp thời đầy đủ tình hình dịch bệnh đến các xã, thị trấn và toàn thể người dân để đưa ra được giải pháp tốt nhất làm sao mà vừa phòng chống dịch bệnh và vừa phát triển kinh tế.”

    Cùng với đó, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo được tổ chức có hiệu quả. Số hộ nghèo sau rà soát năm 2021 là 3.404/26.065 hộ, chiếm 13,06% tổng số hộ toàn huyện, tỷ lệ giảm trong năm đạt 3,16%, đạt 105,3% KH tỉnh giao, 105,3% KH huyện giao. Triển khai phong trào “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam” xuân Tân Sửu với tổng số tiền là 483,1 triệu đồng; Các xã, thị trấn vận động các nguồn lực tổ chức quyên góp được số tiền 586,4 triệu đồng. Tổ chức thăm và tặng 5.900 suất quà với trị giá 3.312,2 triệu đồng cho các đối tượng chính sách, người có công, người già, trẻ em nghèo trong dịp tết Nguyên đán 2021; Phối hợp với Quỹ thiện tâm - tập đoàn VinGroup trao 1.500 xuất quà trị giá 900 triệu đồng, Ngân hàng CPTM Ngoại thương Việt Nam trao 314 xuất quà trị giá 314 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ chính sách nhân dịp tết; Hỗ trợ cứu đói tết nguyên đán và giáp hạt cho 1.138 hộ/72,09 tấn gạo. Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo nghề, giải quyết việc làm; Công tác an sinh xã hội, các hoạt động từ thiện nhân đạo. Hoàn thành thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 (giai đoạn 2) là 184/184 nhà.

     Nhờ đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện đang ngày càng phát huy vai trò hạt nhân trong tập hợp các tầng lớp nhân dân, động viên nhân dân các dân tộc trong huyện chung sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội của huyện, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, kêu gọi các tổ chức, cá nhân quyên góp ủng hộ hơn 1,3 tỷ đồng và hàng chục tấn lương thực, thực phẩm như yếu phẩm thiết yếu cho công tác Phòng, chống Covid-19 của huyện Vị Xuyên đó là thành công nổi bật của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện trong năm qua. Cùng với đó, triển khai các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào “Người Việt Nam ưa tiên dùng hàng Việt Nam”. Bà Hoàng Thị Thanh Huyền – Chủ tịch UBMTTQ huyện Vị Xuyên nói: “Các cuộc vận động của MTTQ đã huy động rất lớn nguồn lực từ nhân dân và toàn xã hội góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, xây dựng phát triển kinh tế, giữ vững an ninh quốc phòng địa phương. Đặc biệt, trong năm 2021, trước tình hình đại dịch covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân. MTTQ huyện đã chủ động tích cực, đổi mới sáng tạo góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh đó là MTTQ đã phát động sâu rộng phong trào kêu gọi sự quyên góp ủng hộ của các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Năm 2022, MTTQ huyện sẽ phát động phong trào thi đua yêu nước và trong đó chú trọng đến tính thiết thực hiệu quả và xây dựng mối đại đoàn kết dân tộc, huy động nguồn lực rất lớn trong nhân dân.”

MTTQ Huyện Vị Xuyên tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch covid-19

Trên lĩnh vực An ninh- Quốc Phòng, luôn duy trì và hoạt động hiệu quả các mô hình tự quản về an ninh trật tự, thực hiện tốt công tác bám, nắm địa bàn, nắm bắt tình hình liên quan đến an ninh chính trị, an ninh tôn giáo; tổ chức tuyên truyền thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”; quyết tâm thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh địa phương. bảo vệ thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026”. Trong năm, Công an huyện đã Phối hợp với Phòng PC08, công an tỉnh tuần tra, kiểm tra giao thông trên tuyến QL II, phân công tổ tăng cường tuần tra kiểm soát trên tuyến đường liên xã theo phân cấp quản lý, qua tuần tra trên toàn địa bàn huyện phát hiện và xử lý 3.397 trường hợp vi phạm, phạt và nộp NSNN 1.036,7 triệu đồng.

    Trong năm, các xã, thị trấn, các cụm, khối giao ước thi đua trên địa bàn huyện đã căn cứ vào văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của huyện tích cực triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm. Tổ chức ký kết giao ước thi đua và đăng ký các chỉ tiêu, tiêu chí thi đua với UBND huyện đầy đủ; định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện đúng quy định; công tác kiểm tra, đánh giá kết quả phong trào thi đua được thực hiện thường xuyên, liên tục theo chức năng, nhiệm vụ; công tác bình xét, biểu dương và đề nghị khen thưởng thực hiện đúng quy định, công khai, minh bạch đã góp phần cổ vũ, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân tích cực tham gia các phong trào thi đua.  Bà Trần Thị Ngọc, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Việt Lâm chia sẻ: Đối với thị trấn Việt Lâm chúng tôi đã xác định nhiệm vụ ngay từ đầu năm và xây dựng nghị quyết cụ thể đối với từng tiêu chí. Để có kết quả đạt được như vậy chúng tôi đã chỉ đạo nhiệm vụ rất trọng tâm cụ thể, chúng tôi lựa chọn khâu đột phá đó là về đường giao thông nông thôn, về chỉnh trang khuân viên trụ sở từ thị trấn đến các thôn tổ trên địa bàn. Tập chung về phát triển kinh tế vườn hộ. Để thực hiện tốt như vậy chúng tôi đã tuyên truyền và đưa ra mục tiêu và phải hoàn thành.”

     Xác định phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt. Trong năm qua, công tác xây dựng Đảng là một trong những nhiệm vụ được Đảng bộ huyện quan tâm hàng đầu và thực hiện xuyên suốt. trong năm 2021, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp cấp uỷ đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác Tuyên giáo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương. Nhờ đó, công tác quán triệt học tập, triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân có bước đổi mới, chất lượng, hiệu quả được nâng cao. Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Thực hiện 08 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang đã Góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Ông Thiều Văn Bốn, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Xuyên: “ Để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nướ, Ban Tuyên Giáo huyện ủy đã tham mưu cho BTV xây dựng các chương trình, hội thi BCV giỏi tuyên truyền viên giỏi tuyên truyền về các Nghị quyết của TW, tỉnh và huyện trong toàn Đảng bộ. từ đó, đã trở thành một phong trào sâu rộng từ các chi bộ ở thon bản tổ dân phố đến toàn huyện. Thông qua đó, nhận thức trong cán bộ Đảng viên và nhân dân được nâng lên rõ rệt. Bên cạnh đó, xây dựng các chuyên trang, bài về những gương điển hình để nhân rộng”.

      Có thể thấy rằng, phong trào thi đua yêu nước ở huyện Vị Xuyên một năm qua đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân. Qua đó, tạo thế và lực mới để phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện tiếp tục mang lại những hiệu quả thiết thực và tạo sức lan tỏa hơn nữa, đúng như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn “ Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, góp phần thực hiện mục tiêu “ Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh” ./.

Mai Anh - Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập