Chính trị

Tổ đại biểu HĐND huyện Vị Xuyên TXCT tại xã Kim Linh

21/01/2022 07:01 47 lượt xem

Ngày 20/1, Tổ đại biểu HĐND huyện Vị Xuyên do đồng chí Hoàng Thanh Tịnh - Chủ tịch UBND huyện làm tổ trưởng đã có buổi TXCT tại xã Kim Linh sau kỳ họp thứ IV, khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tổ đại biểu HĐND huyện Vị Xuyên TXCT tại xã Kim Linh
Cử tri thôn Nà Pồng đưa ra ý kiến, đề xuất với Tổ đại biểu HĐND huyện Vị Xuyên.

     Tại buổi TXCT, Tổ đại biểu đã báo cáo với cử tri xã Kim Linh kết quả kỳ họp thứ IV, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, Kỳ họp đã diễn ra 1,5 ngày từ 20-21/12/2021, tại kỳ họp các đại biểu đã được nghe, nghiên cứu, xem xét 16 báo cáo, 1 thông báo, 06 tờ trình và 14 Nghị quyết do HĐND huyện, UBND huyện, UBMTTQ huyện, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Chi cục thi hành án và hai Ban HĐND huyện trình tại kỳ họp. Kỳ họp đã chia 5 tổ thảo luận và có 38 ý kiến phát biểu, thực hiện chất vấn, trả lời chất vấn các vấn đề cử tri quan tâm; thực hiện ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND – UBND với UBMTTQ huyện. Kỳ họp đã thành công tốt đẹp và hoàn thành các nội dung đề ra.

Tổ đại biểu HĐND huyện Vị Xuyên TXCT tại thôn Nà Pồng, xã Kim Linh

   Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, mang tính xây dựng cao, cử tri xã Kim Linh đã đưa ra nhiều ý kiến, đề xuất với Tổ đại biểu: Nhà nước xem xét sửa chữa hoặc xây mới nhà văn hoá thôn Nà Pồng nay đã xuống cấp; làm đường liên xã đi xã Linh Hồ, hỗ trợ xi măng cho nhân dân làm một số tuyến đường bê tông liên thôn, đi vào nhóm hộ để thuận tiện cho việc đi lại, trao đổi buôn bán; hỗ trợ kinh phí tu sửa các tuyến kênh mương bị hư hỏng phục vụ sản xuất, tưới tiêu; hỗ trợ người dân tiếp cận gần hơn các chính sách của nhà nước để phát triển kinh tế như cải tạo vườn tạp; xem xét, hỗ trợ tiếp xoá nhà tạm cho hộ nghèo theo QĐ 1953 của Tỉnh ủy; Xem xét tăng phụ cấp cho các chức danh kiêm nhiệm; hướng dẫn cho nhân dân đăng ký mua đấu giá đất tại trung tâm xã Kim Linh để làm nhà và phục vụ kinh doanh, dịch vụ.

Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh – Chủ tịch UBND huyện trao quà Tết cho thôn Nà Pồng

Tại buổi tiếp xúc, những ý kiến của các bậc cử tri đã được lãnh đạo xã Kim Linh và Tổ đại biểu HĐND huyện Vị Xuyên trực tiếp giải đáp theo thẩm quyền. Những ý kiến khác đã được Tổ đại biểu tiếp thu, ghi chép đầy đủ để gửi tới các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, giải đáp thoả đáng cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

  Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh – Chủ tịch UBND huyện đã trao quà Tết của Huyện ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ huyện cho thôn Nà Pồng, xã Kim Linh, chúc nhân dân vui xuân, đón Tết vui tươi, hạnh phúc, an toàn và tiết kiệm./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập