Cải cách hành chính

Vị Xuyên đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ Căn cước công dân và Định danh điện tử.

03/10/2022 15:17 53 lượt xem

    Thực hiện Đề án số 06 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Hiện nay, Công an huyện Vị Xuyên đang tích cực triển khai thực hiện, đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) và Định danh điện tử (ĐDĐT) cho người dân trên địa bàn huyện.

Vị Xuyên đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ Căn cước công dân và Định danh điện tử.
Công an huyện xuống làm CCCD và ĐDĐT cho người dân xã Trung Thành

      Bám sát chủ trương của cấp trên về việc triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo hoàn thành mục tiêu cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử và tài khoản ĐDĐT. Công an huyện Vị Xuyên đã xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể để thực hiện một cách khoa học, linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với từng nhóm đối tượng. Tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra dữ liệu, đường truyền, chuẩn bị nguồn nhân lực, thiết bị, phương tiện. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn để thống nhất triển khai. Thượng Tá Lê Trung Thuần, Phó trưởng Công an huyện Vị Xuyên cho biết: “Đối với căn cứ chỉ tiêu chúng tôi đã tham mưu UBND huyện cũng như tích cực phối hợp cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trong công tác tuyên truyền vận động bà con nhân dân trên địa bàn huyện hiểu rõ được những tiện ích của việc làm CCCD và ĐDĐT, trước hết là tuyên truyền đối với cán bộ công nhân viên chức và các doanh nghiệp, người dân trung tâm các địa phương chủ động làm trước ĐDĐT để có thể hưởng được những tiện ích mà CCCD và ĐDĐT đem lại trong cuộc sống và công việc, chúng tôi đang cố gắng phấn đấu đạt chỉ tiêu trong thời gian tới.”

Người dân đến làm CCCD và ĐDĐT được cán bộ Công an huyện, xã hướng dẫn nhiệt tình, tận tâm

ĐDĐT tạo ra những công cụ thuận tiện, giúp người dân có thể giao dịch ở mọi lúc, mọi nơi, thực hiện các giao dịch như thanh toán hóa đơn điện và nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền..., người dân sẽ được bảo mật thông tin, tránh bị giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn. Thiếu Tá Nguyễn Văn Nhận - Đội trưởng đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công An huyện Vị Xuyên chia sẻ: “ Khi tích hợp ĐDĐT người dân sẽ giảm được rất nhiều chi phí, thời gian, giảm nhiều thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công; ĐDĐT có thể thay thế nhiều loại giấy tờ như: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, BHYT, BHXH…Đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, khi tích hợp ĐDĐT giúp giảm nguồn nhân lực, tiết kiệm thời gian, cung cấp phương thức thanh toán chính xác, nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm chi phí.  Để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD và tài khoản ĐDĐT, từ đầu năm đến nay, Công an Vị Xuyên đã thường xuyên đến các xã, thị trấn vào cả ngày làm việc và ngày nghỉ, không kể ngày đêm. Qua đó, đã nhận được sự chia sẻ và hưởng ứng của người dân. Anh Nguyễn Văn Trung - Thôn Bản Tàn, xã Trung Thành, Vị Xuyên nói: “ Sau khi tìm hiểu trên thông tin đại chúng và được thôn, xã tuyên truyền tôi thấy rõ được lợi ích của việc làm CCCD và ĐDĐT, nên hôm nay cùng gia đình đến làm, các cán bộ Công an hướng dẫn rất nhiệt tình và thủ tục cũng rất nhanh, tôi sẽ về tuyên truyền cho người thân và hàng xóm những ai chưa làm để đi làm ngay, giúp phục vụ cuộc sống sau này được thuận tiện hơn.”

   Sau thời gian tích cực triển khai thực hiện, trong 9 tháng đầu năm, toàn huyện đã thu nhận được 7.088 hồ sơ cấp CCCD; 4.498 hồ sơ CCCD kèm ĐDĐT ; 2.639 hồ sơ ĐDĐT cho công dân đã có CCCD. Kể từ khi thực hiện cấp CCCD đến nay, Công an huyện đã trả được tổng số 75.849 CCCD cho người dân, chiếm 97% số người đủ điều kiện làm CCCD./.

Quỳnh Anh - Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập