Chính trị

Vị Xuyên hoàn thành Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp cơ sở năm 2021

06/09/2021 07:16 92 lượt xem

        Sau gần 01 tháng tổ chức, Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 cấp cơ sở của huyện Vị Xuyên đã hoàn thành và thành công tốt đẹp.

Vị Xuyên hoàn thành Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp cơ sở năm 2021
Thí sinh tham gia phần thi thuyết trình tại Hội thi cụm số 3

     Với 24 Đảng bộ xã, thị trấn và 04 cụm thuộc các Chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ với tổng số 434 thí sinh tham gia. Các báo cáo viên, tuyên truyền viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện sự nghiêm túc, cầu thị, tâm huyết đối với công tác tuyên truyền. Trải qua 3 phần thi: Soạn đề cương thuyết trình, thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo, các thí sinh đã thể hiện tính chuyên nghiệp, bản lĩnh, kỹ năng nghiệp vụ tuyên truyền thông qua việc chuẩn bị các đề cương công phu, đúng trọng tâm, trọng điểm, hình ảnh minh họa sinh động, ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thi, liên hệ sát với thực tiễn tình hình của địa phương, đơn vị tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút người nghe. Anh Hoàng Văn Cường, Thí sinh Đoàn xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên tâm sự: “Được tham gia Hội thi Báo cáo viên là cơ hội, điều kiện tốt để chúng tôi có dịp được học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm công tác tuyên truyền miệng từ các thí sinh để bổ sung vào kiến thức, kỹ năng của mình để hoàn thành tốt công việc được giao”. Chị Sằm Thị Duy, thôn Bản Lủa, xã Linh Hồ chia sẻ: “Qua nghe các Báo cáo viên, tuyên truyền viên truyền đạt tại hội thi về Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025  tôi thấy thực sự thuyết phục, giúp người nghe hiểu rõ được các nội dung cốt lõi trong các nghị quyết của Đại Đảng bộ các cấp, từ đó, giúp người dân chúng tôi nêu cao tinh thần trách nhiệm và quyết tâm đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống”.

Ban tổ chức tặng hoa cho các thí sinh tham gia Hội thi tại xã Linh Hồ

      Mặc dù diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi được các cụm, các xã, thị trấn chuẩn bị kỹ lưỡng, đa dạng, phong phú về hình thức, phù hợp với tình hình thực tiễn, nhưng vẫn đảm bảo quy chế và chất lượng. Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 cấp cơ sở của huyện Vị Xuyên, tuyên truyền về Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được tổ chức thành công, bài bản, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, ý nghĩa, tạo sức lan tỏa sâu rộng, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động tuyên truyền miệng ngay từ cơ sở. Ông Thiều Văn Bốn, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Vị Xuyên cho biết: “ Các báo cáo viên, tuyên truyền viên đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ đề cương đến phần thi thuyết trình và trả lời câu hỏi; thể hiện được sự tự tin, diễn đạt mạch lạc, phong cách báo cáo truyền cảm. Nhiều báo cáo viên có được phong cách diễn đạt tự nhiên, lôi cuốn. Đặc biệt, nhiều nội dung đề cương được liên hệ sâu với thực tiễn để làm nổi bật các vấn đề, như: Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; Phát triển du lịch; xây dựng đời sống văn hóa… qua đó, đã rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu để mỗi Cán bộ, Đảng viên nắm vững, từ đó tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng ở cơ quan, đơn vị và của cá nhân một cách thiết thực, hiệu quả”.

      Kết thúc Hội thi cấp cơ sở, Ban tổ chức đã lựa chọn được 28 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp huyện sẽ được diễn ra trong thời gian tới. Thông qua hội thi, nhằm đẩy mạnh công tác lãnh, chỉ đạo công tác tuyên truyền miệng, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, đồng thời xây dựng kế hoạch đào tạo, phát triển bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về chuyên môn, nghiệp vụ và sâu sát cơ sở, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra./.

Thu Liễu - Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập