Cải cách hành chính

Vị Xuyên tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi chuyển đổi số

21/09/2022 22:14 46 lượt xem

       Hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu chuyển đổi số. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã tích cực tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm bằng hình thức thi trực tuyến do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức.

Vị Xuyên tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi chuyển đổi số
Tranh thủ giờ ra chơi Cán bộ trường PTDT Nội trú THCS& THPT huyện Vị Xuyên tham gia dự thi.

           Cuộc thi diễn ra từ ngày 8/9 – 5/10 (chia ra 4 tuần thi). Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 9 giờ 30 phút ngày thứ 5 hàng tuần và kết thúc vào 22 giờ 00 phút ngày thứ 4 của tuần sau, với bộ câu hỏi gồm 25 câu trắc nghiệm, 1 câu hỏi dự đoán số người trả lời đúng. Bộ câu hỏi xoay quanh những nội dung, kiến thức về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, chương trình chuyển đổi số quốc gia, Đề án phát triển dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 – 2025 định hướng đến năm 2030. Bước vào tuần thi thứ 2, mọi người chủ động nghiên cứu, tìm hiểu kỹ Thể lệ Cuộc thi và các tài liệu tham khảo liên quan đến Cuộc thi, một người có thể thi lại nhiều lần để bài thi đạt kết quả cao nhất. Cuộc thi đã thu hút động đảo sự tham gia của đội ngũ giáo viên trên địa bàn huyện. Cô Đoàn Thị Hương  - Giáo viên trường PTDT Nội trú THCS& THPT huyện Vị Xuyên chia sẻ: Hưởng ứng cuộc thi do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, hiện tại trường chúng tôi đang tích cực tham gia dự thi chuyển đổi số. Bước vào tuần thi thứ 2 tôi thấy bộ câu hỏi khó hơn tuần thứ 1, để làm được những câu hỏi đó buộc chúng tôi phải tìm tòi, tìm hiểu thật kỹ mới làm được. Qua cuộc thi cũng giúp chúng tôi nắm được lộ trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, mặt khác ứng dụng tích cực công nghệ thông tin trong việc giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy trao đổi nội dung câu hỏi đưa ra đáp án chính xác nhất.

        Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân. Theo thống kê, số lượng người tham gia dự thi tuần thứ 2, huyện Vị Xuyên hiện đang dẫn đầu trong tổng số 16 Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Tỉnh Hà Giang với trên 3.000 lượt người tham gia. Đồng chí Thiều Văn Bốn – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Xuyên cho hay: Hiện nay chúng tôi tích cực triển khai cuộc thi tới toàn thể cán bộ đảng viên, nhân dân trên trên địa bàn, đặc biệt là các Chi bộ tổ, thôn. Qua cuộc thi giúp cán bộ, đảng viên, người lao động và nhân dân hình dung được lộ trình chuyển đổi số của tỉnh nắm được mục tiêu, nhiệm vụ mà tỉnh đang triển khai. Đây là nội dung quan trọng trong công tác điều hành, chỉ đạo, quản lý tại địa phương, đặc biệt là trong công tác phát triển kinh tế xã hội.

Cán bộ Trung tâm VHTT& DL huyện Vị Xuyên tích cực hưởng ứng cuộc thi.

        Tham gia cuộc thi cũng là dịp để học tập, nắm bắt những nội dung cơ bản, cốt lõi của chuyển đổi số, hiểu rõ về chuyển đổi số một cách sâu sắc để ứng dụng vào thực tế đạt chất lượng và hiệu quả cao. Đây là hoạt động sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Thiết thực hưởng ứng và lan tỏa công tác chuyển đổi số, lập thành tích hướng tới ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10.

Thu Biên - Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập