Cải cách hành chính

Vị Xuyên tổ chức Hội nghị hỗ trợ chuyển đổi số năm 2022

07/08/2022 16:24 40 lượt xem

Ngày 5/8, UBND huyện Vị Xuyên phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông ( TTTT) và VNPT Hà Giang tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn chuyển đổi số cho Ban Chỉ đạo, Ban điều hành và cán bộ, công chức cấp huyện, xã. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở TTTT, VNPT Hà Giang và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Vị Xuyên tổ chức Hội nghị hỗ trợ chuyển đổi số năm 2022
Toàn cảnh hội nghị

        Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện nêu rõ: Chuyển đổi số có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ làm rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp mà còn mang tính minh bạch cao trong thực thi công vụ, là công cụ hữu ích để người dân, doanh nghiệp có thể “giám sát” thời gian, chất lượng thực thi nhiệm vụ của các cơ quan nhà nước. Để công tác chuyển đổi số hiệu quả, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các thành phần tham dự hội nghị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lắng nghe, thực hiện nghiêm túc nội quy hội nghị; trong quá trình tiếp thu nội dung, những vấn đề còn vướng mắc, chưa rõ, các đại biểu cần thẳng thắn trao đổi, thảo luận để được giải đáp, nhằm thực hiện tốt mục tiêu đề ra. Đề nghị cán bộ chuyên môn của Sở Thông tin & Truyền thông hướng dẫn, triển khai những nội dung cơ bản về chuyển đổi số và những nội dung liên quan về các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong các ngành, lĩnh vực, đặc biệt là kinh nghiệm triển khai thành công các mô hình chuyển đổi số trong chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, trong các ngành, lĩnh vực để huyện Vị Xuyên học tập, áp dụng tại địa phương; quan tâm, hỗ trợ huyện Vị Xuyên trong các chương trình chuyển đổi số.

          Hội nghị giới thiệu nội dung cơ bản như: Nhận thức đúng và đủ về chuyển đổi số; các lĩnh vực cần ưu tiên chuyển đổi số; tuyên truyền nâng cao nhận thức về chủ trương, chính sách, quy định của Đảng, nhà nước về chuyển đổi số, ý nghĩa, tầm quan trọng, lợi ích, tính cấp bách của chuyển đổi số trong các cơ quan, doanh nghiệp, người dân; những tác động tiêu cực của chuyển đổi số.

          Qua Hội nghị nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức, thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số huyện, hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và các nội dung cần triển khai để thực hiện chuyển đổi số; đồng thời ứng dụng triệt để công nghệ số vào công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành trong hoạt động của các cơ quan nhà nước phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn./.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập