Quốc phòng - An ninh

Vị Xuyên tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ " Tổ liên gia an toàn PCCC"

06/05/2024 09:08 74 lượt xem

             Nhằm nâng cao kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”, phát huy được hiệu quả. Ngày 4/5, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp huyện năm 2024 với sự tham gia của 23 đội đến từ 23 xã, thị trấn.

Vị Xuyên tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Đoàn rước kiệu Bác Hồ tại Hội thi.

               Các Tổ liên gia an toàn PCCC tham gia Hội thi sẽ tham gia tranh tài ở 2 nội dung thi: Lý thuyết (trả lời các câu hỏi kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) và thi thực hành đồng đội (chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh). Đây là phần thi sôi nổi, gay cấn nhất, vì ở phần thi này đòi hỏi các vận động viên vừa có sức khoẻ tốt, nhanh nhẹn, vừa phải dũng cảm, khéo léo để đảm bảo an toàn cho bản thân và hoàn thành được nhiệm vụ. Quá trình dự thi, các Tổ liên gia an toàn PCCC đã thi đấu quyết tâm, nghiêm túc, sáng tạo, thể hiện những kỹ năng, kinh nghiệm, tinh thần đoàn kết, sẵn sàng xử lý các tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản. Các Tổ liên gia an toàn PCCC tham gia Hội thi cũng đã có những màn trình diễn ấn tượng, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ đông đảo người dân và khách mời tham dự. Anh Sùng Quang Linh, Đội thi xã Thanh Thủy vui vẻ nói : Đến với Hội thi lần này chúng tôi rất vui được giao lưu học hỏi với các đội bạn. Qua Hội thi này giúp chúng tôi có thêm kỹ năng, kinh nghiệm để xử lý các tình huống cháy nổ tại gia đình, tại cơ sở một cách tốt nhất.

Các đoàn tham gia diễu hành tại Hội thi.
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi lễ tại lễ diễu hành.

             Để Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” diễn ra thành công, với vai trò là cơ quan tham mưu, thường trực, Công an huyện Vị Xuyên đã tham mưu Ủy ban nhân dân Huyện ban hành kế hoạch, thể lệ tổ chức Hội thi, các quyết định liên quan; chủ trì phối hợp các phòng, ban, ngành chuẩn bị chu đáo những điều kiện cần thiết phục vụ Hội thi; đồng thời chỉ đạo Công an cấp xã tham mưu Ủy ban nhân dân xã hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ, tổ chức thời gian luyện tập cho các đội thi.

Các đồng chí lãnh đạo trao cờ lưu niệm cho 23 đội thi.

            Đánh giá về chất lượng của Hội thi Thiếu tá Nguyễn Văn Nhận  - Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Vị Xuyên cho biết: Do có sự chuẩn bị, tập luyện công phu và tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, thi đấu hết mình, các đội đã hoàn thành tốt phần thi, bảo đảm an toàn về người và phương tiện, thể hiện được khả năng linh hoạt, hiệu quả trong ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và cứu nạn cứu hộ, từ đó nâng cao khả năng PCCC và CNCH ngay tại cơ sở.

Một số hình ảnh tại Hội thi.

           

          Đây là cơ hội để bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong gia đình thuộc Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn, đưa hoạt động của các Tổ liên gia đi vào thực chất. Đồng thời là dịp để thành viên các Tổ liên gia học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tham gia PCCC & CNCH, phát huy tối đa hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh cùng các đội thi đạt giải nhất, nhì, ba.

 

Thu Biên – Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập