Quốc phòng - An ninh

Vị Xuyên đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

26/04/2024 11:06 72 lượt xem

             Nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Công an huyện Vị Xuyên đã triển khai kế hoạch cụ thể, đồng bộ, quyết tâm kiềm chế và làm giảm các vụ tai nạn giao thông, tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, du khách trong dịp nghỉ lễ.

Vị Xuyên đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Công an Giao thông Vị Xuyên kiểm tra hành chính người dân tham gia giao thông.

              Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, dự báo lưu lượng phương tiện tham gia giao thông của người dân sẽ tăng cao; tiềm ẩn các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Vì vậy, những ngày này Công an huyện Vị Xuyên xây dựng phương án, kế hoạch triển khai toàn diện các biện pháp công tác đảm bảo ANTT- ATGT trên địa bàn. Bố trí lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường, với mục tiêu hạn chế tối đa số vụ tai nạn giao thông. Thiếu tá Nông Đức Hải  - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Vị Xuyên cho biết: Xác định Vị Xuyên là địa bàn trọng điểm nằm trên tuyến huyết mạch Quốc lộ 2 chạy qua, nên dịp nghỉ lễ lượng người tham gia giao thông sẽ tăng cao. Để đảm bảo an toàn giao thông dịp trước trong và sau nghỉ lễ chúng tôi huy động tối đa lực lượng đảm bảo quân số trực 24/24. Đồng thời, lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. Tập trung đo nồng độ cồn vào buổi tối và các giờ cao điểm. Huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát trên địa bàn huyện, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, phát hiện, xử lý và nhắc nhở các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là xử lý nghiêm các hành vi vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè hành lang an toàn giao thông làm nơi kinh doanh, buôn bán và những trường hợp không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, uống rượu bia khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền nâng cao nhận thức nhân dân trong phong trào toàn dân tham gia tố giác, đấu tranh các loại tôi phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho việc đi lại, tham gia giao thông và lao động sản xuất của nhân dân.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông – Công an huyện kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe trên Quốc lộ 2.

              Từ nay đến hết ngày nghỉ lễ, Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện sẽ luôn thường trực, đảm bảo ATGT tại các khu vực đông dân cư, thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường liên xã; đặc biệt là tuyến đường có lưu lượng người tham gia giao thông đông đúc như tuyến đường Quốc lộ 2. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các trường học, các xã, thị trấn và trên các phương tiện thông tin đại chúng, để người dân hiểu và chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ. Tính từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Vị Xuyên đã kiểm tra và phát hiện 958 vụ vi phạm an toàn giao thông. Trong đó ô tô là 138 trường hợp, mô tô là 820 trường hợp vi phạm các lỗi chủ yếu như: Chạy quá tốc độ quy định, vi phạm về nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy…nộp Kho bạc nhà nước trên 839 triệu đồng. Chị Lèng Thị Hương người dân xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên chia sẻ: Để đảo bảm an toàn giao thông cho bản thân và những người xung quanh tôi luôn tuân thủ các quy định của Luật giao thông, đặc biệt là không uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông.

            Ngoài việc tích cực kiểm soát tình hình trật tự ATGT của lực lượng chức năng, thì bản thân mỗi người dân khi tham gia giao thông phải tự giác nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ, ứng xử có văn hóa giao thông, để ngăn ngừa tai nạn thương tâm xảy ra trong dịp nghỉ lễ./.

Thu Biên - Nguyễn Mai

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập