Quốc phòng - An ninh

Ban CHQS huyện Vị Xuyên xây dựng doanh trại chính quy, xanh – sạch – đẹp.

14/11/2023 08:59 192 lượt xem

             Trong những năm qua, Ban CHQS huyện Vị Xuyên luôn làm tốt công tác xây dựng doanh trại sáng, xanh, sạch, đẹp là quá trình thường xuyên, liên tục. Giúp cho diện mạo doanh trại đơn vị ngày càng chính quy, khang trang, xanh, sạch, đẹp hơn. Góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị.

Ban CHQS huyện Vị Xuyên  xây dựng doanh trại chính quy, xanh – sạch – đẹp.
Toàn cảnh Ban CHQS huyện Vị Xuyên nhìn từ trên cao.

           Ban CHQS huyện Vị Xuyên có tổng số 36 cán bộ, chiến sĩ, diện tích đơn vị là 2,7 ha, trong đó diện tích 7.500m2 đã được quy hoạch, chỉnh thể hợp lý, chính quy, phù hợp với điều kiện sinh hoạt học tập và các hoạt động của cán bộ, chiến sỹ. Định kỳ vào chiều thứ sáu hàng tuần, cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Vị Xuyên lại tổ chức ra quân chỉnh trang khuôn viên doanh trại đơn vị. Đây là công việc quen thuộc đối với mỗi cán bộ chiến sỹ, cùng nhau thực hiện các công việc đã được phân công như: Cắt cỏ, quét dọn vệ sinh, chăm sóc vườn hoa cây cảnh, chăn nuôi trồng trọt để tăng gia sản xuất. Nhờ vậy, dưới bàn tay chăm sóc của những người lính áo xanh, cây cối luôn xanh tươi, đơm hoa kết trái, khuôn viên của đơn vị luôn “sáng, xanh, sạch đẹp” góp phần tạo được nề nếp chính quy nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của bộ đội. 

Các chiến sĩ cắt tỉa cây cảnh trong khuôn viên đơn vị.

           Thiếu tá Phạm Đình Hải, Trợ lý Chính trị, Ban CHQS huyện Vị Xuyên cho biết: Bản thân tôi cùng với các đồng chí trong cơ quan đơn vị trước hết là quán triệt các văn bản, Chỉ thị của cấp trên và cùng với tập thể đơn vị xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị xanh sạch đẹp qua đó góp phân xây dựng môi trường văn hóa của đơn vị.

           Xây dựng doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng môi trường văn hóa quân sự, góp phần bồi dưỡng phẩm chất, nhân cách, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Binh nhất Trần Đức Hùng, Ban CHQS huyện Vị Xuyên cho hay: Ngoài nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, các chiến sĩ trong đơn vị thường xuyên tham gia làm các công việc chỉnh trang khuôn viên, tăng gia sản xuất, khi thực hiện nhiệm vụ này, tất cả chúng tôi đều hăng say tích cực tham gia, cảm thấy vui vì mình đã góp phần công sức nhỏ bé để xây dựng doanh trại luôn sạch đẹp.

Các chiến sĩ chăm sóc vườn hoa trong khuôn viên đơn vị.

         Thực hiện phong trào thi đua xây dựng và quản lý doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương là chỉnh trang xây dựng văn minh đô thị. Cảnh quan môi trường được đầu tư xây dựng xanh, sạch, đẹp, thoáng mát, hệ thống nhà và các công trình phụ trợ hạ tầng kỹ thuật doanh trại được xây dựng đảm bảo. Bên cạnh đó, đơn vị đã chú trọng xây dựng khu tăng gia sản xuất, xây dựng khu chăn nuôi, xây dựng vườn thuốc nam phục vụ cho nhu cầu của đơn vị. Phát huy mọi nguồn lực trong xây dựng, đơn vị đã huy động được hàng trăm triệu đồng và hàng nghìn ngày công để xây dựng và củng cố doanh trại.

Cán bộ, chiến sĩ chăm sóc vườn rau. 

         Trung tá Nguyễn Thế Hạnh, Phó Chỉ huy Trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Vị Xuyên chia sẻ: Việc xây dựng doanh trại chính quy sáng, xanh, sạch, đẹp là một nhiệm vụ hết sức thiết thực và thường xuyên đối với các đơn vị trong toàn quân, đặc biệt là đối với Ban CHQS huyện Vị Xuyên. Ngoài việc xây dựng doanh trại chính quy sáng, xanh, sạch, đẹp, Ban CHQS huyện đã gắn với phong trào xây dựng văn minh đô thị. Cán bộ chiến sỹ Ban CHQS đã nỗ lực, cố gắng và quyết tâm cao để xây dụng doang trại Ban CHQS ngày một khang trang, đẹp để xứng đáng và tạo được môi trường rất tốt để cho cán bộ chiến sỹ yên tâm công tác và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Các chiến sĩ cắt tỉa cỏ bồn cây xanh trong đơn vị.

           Hiệu quả trong phong trào thi đua xây dựng và quản lý doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp của Ban CHQS huyện Vị Xuyên đã tạo diện mạo, cảnh quan môi trường của đơn vị ngày càng đẹp hơn. Góp phần xây dựng nề nếp chính quy và môi trường văn hóa công sở. Giúp các cán bộ chiến sỹ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và cống hiến trí tuệ, công xức xây dựng đơn vị vững mạnh, toàn diện, mẫu mực tiêu biểu. Những kết quả đã đạt được là cơ sở để Ban CHQS huyện Vị Xuyên tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nội dung về công tác xây dựng cơ bản, cảnh quan môi trường cảnh quan đơn vị. Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh toàn diện./. 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập