Quốc phòng - An ninh

Vị Xuyên huy động lực lượng tập trung chữa cháy rừng

28/04/2024 08:44 77 lượt xem

              Ngày 26/4, ngay sau khi nhận được tin cháy rừng xảy ra trên địa bàn, lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng các lực lượng chức năng, LLVT của tỉnh, huyện đã có mặt kịp thời tập trung chỉ đạo công tác chữa cháy rừng.

Vị Xuyên huy động lực lượng tập trung chữa cháy rừng
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên và các lực lượng chức năng tập trung chỉ đạo công tác chữa cháy rừng.

           Theo cơ quan chức năng cho biết, vào khoảng 2 giờ 30 phút rạng sáng ngày 26/4 đã xảy ra cháy rừng tự nhiên thuộc dãy Tây Côn Lĩnh tại khu vực giáp danh 03 xã Lao Chải, Xín Chải, Phương Tiến của huyện Vị Xuyên. Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Hạt kiểm lâm rừng đặc dụng Phong Quang - Tây Côn Lĩnh, Ban quản lý Rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh, các cơ quan ban ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh, huyện đã có mặt kịp thời, nắm bắt tình hình vụ cháy và tập trung chỉ đạo, tham gia cùng lực lượng 4 tại chỗ của các xã thực hiện phát đường băng cản lửa chữa cháy trực tiếp, nguyên nhân cháy rừng đang được lực lượng chức năng điều tra xác minh làm rõ. 

Một số hình ảnh các lực lượng 4 tại chỗ tập trung phát đường băng cản lửa ngăn cháy rừng. 

          Đến chiều cùng ngày đám cháy trên địa bàn xã Lao Chải, Xín Chải cơ bản được khống chế, tuy nhiên trên đỉnh cao 2.000 của dãy Tây Côn Lĩnh thuộc địa phận xã Phương Tiến, do ảnh hưởng của gió to và đổi hướng liên tục, lớp thực bì khô và dầy dẫn tới cháy lớn vượt qua các đường băng cản lửa. Do đó, các lực lượng chức năng vẫn đang tập trung thực hiện các phương án nhằm chữa cháy kịp thời để hạn chế thấp nhất thiệt hại về diện tích rừng tự nhiên, các thông tin về công tác chữa cháy rừng sẽ được tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau./

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập