Quốc phòng - An ninh

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC"

06/05/2024 09:01 59 lượt xem

             Ngày 4/5, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp huyện năm 2024. Đến dự có lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các ban ngành của huyện.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Toàn cảnh Hội thi nhìn từ trên cao.

             Tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” có 23 đội thi đến từ 23/24 xã thị trấn, mỗi đội có 08 thành viên tham gia dự thi. Các đội trải qua 2 phần thi thực hành và lý thuyết. Phần thi thực hành, các đội tham gia thi chạy đội hình chữa cháy, ấn chuông báo động; dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy; phá khóa cứu người bị nạn và di chuyển tài sản. Phần thi lý thuyết gồm các câu hỏi, nội dung xoay quanh những kiến thức về công tác PCCC & CNCH. Tại hội thi, các đội tham gia đã rất tự tin, vận dụng toàn bộ những hiểu biết, kiến thức, kỹ năng của mình trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ để hoàn thành các phần thi một cách xuất sắc trên tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

Lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

            Phát biểu tại Hội thi lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên nhấn mạnh: Việc tổ chức Hội thi lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác tuyên truyền, xây dựng, củng cố lực lượng “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn huyện. Và là cuộc tổng diễn tập về lực lượng và phương tiện PCCC và CNCH, giúp nhân dân nhận thức rõ hơn ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH, tạo điều kiện cho lực lượng PCCC tại chỗ rèn luyện kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ chữa cháy khi cần thiết. Đồng thời yêu cầu: Các đội thi thực hiện đúng quy định, điều lệ Hội thi, bảo đảm trung thực và tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện trong quá trình thi. Ban giám khảo thực hiện nhiệm vụ phải nghiêm túc, công tâm khách quan, nêu cam tinh thần trách nhiệm, lựa chọn những tập thể, cá nhân xuất sắc để biểu dương, tôn vinh và tham gia hội thi cấp tỉnh theo kế hoạch. Các đội thi và các thí sinh tham gia dự thi cần bình tĩnh, tự tin, vận đụng tối đa những hiểu biết, kiến thức của mình về công tác PCCC để hoàn thành các phần thi một cách xuất sắc, trên tinh thần giao lưu, học hỏi, tích lũy những bài học hay, những kinh nghiệm quý, từ đó phát huy hơn nữa trong công tác phòng cháy hoặc xử lý sự cố cháy, nổ phát sinh trong cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội. Hội thi là hoạt động thiết thực, góp phần bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, cứu người, cứu tài sản của các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC, đưa hoạt động Tổ liên gia đi vào thực chất, nền nếp.

Các đội thi xử lý tình huống chữa cháy, cứu người.

            Sau thời gian tranh tài sôi nổi, kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Đội thi xã Phú Linh, 2 giải nhì cho 2 đội thi xã Thanh Thủy, xã Thanh Đức và các giải còn lại cho các đội. Đặc biệt, Đội thi đạt giải nhất sẽ đại diện cho huyện Vị Xuyên tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp tỉnh trong thời gian tới.   

Đồng chí Lý Xuân Lù  - Phó Bí thư TT Huyện ủy Vị Xuyên  trao giải nhất cho đội thi xã Phú Linh.
Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh – Chủ tịch UBND huyện trao giải nhì cho xã Thanh Thủy và xã Thanh Đức. 
Đồng chí Đặng Thị Phượng – Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Công an huyện trao giải 3 cho các đội thi.
Các đồng chí lãnh đạo Công an huyện trao các giải cho các đội thi.

 

Thu Biên – Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập