Chính trị

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Đỗ Anh Tuấn làm việc tại xã Ngọc Minh

18/03/2022 07:00 89 lượt xem

“ Cần lãnh, chỉ đạo quyết liệt trong thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2022 và những năm tiếp theo, mang tính đột phá, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần ngày càng nâng cao đời sống cho nhân dân”. Đây là nội dung quan trọng trong phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Đỗ Anh Tuấn trong buổi làm việc với xã Ngọc Minh vào chiều ngày 17/3.

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Đỗ Anh Tuấn làm việc tại xã Ngọc Minh
Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Đỗ Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với xã Ngọc Minh.

     Năm 2022, BTV Đảng ủy xã Ngọc Minh tập trung quán triệt, triển khai hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với thực hiện các Chỉ thị, Hướng dẫn, Đề án của Tỉnh, huyện. Triển khai thực hiện mô hình trồng cây Khôi nhung, phấn đấu trồng từ 5ha trở lên; Thực hiện có hiệu quả Chương trình CTVT, phấn đấu thực hiện hoàn thành 15 hộ trong năm 2022; Tổ chức lại sản xuất cho nhân dân, thúc đẩy chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại mang tính hàng hoá, phấn đấu thu nhập bình quân trên đơn vị diện tích đất nông nghiệp đạt 72 triệu đồng/ha; Thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu đồng/ năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm 4%. Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19; Tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên các lĩnh vực về an ninh trật tự…

    Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung đi sâu phân tích những tồn tại, hạn chế, từ đó bàn các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 đạt kết quả cao nhất.

     Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị xã Ngọc Minh phát huy những kết quả đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế để thực hiện các nhiệm vụ mang tính đột phá, có trọng tâm, trọng điểm; Tổ chức lại sản xuất cho người dân, cần xác định rõ tiềm năng, thế mạnh của xã, linh hoạt trong việc lựa chọn các cây, con phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương vào sản xuất; Phát triển trồng cây Dược liệu dưới tán rừng; Nâng cao hệ số sử dụng đất nhằm tăng thu nhập trên đơn vị diện tích đất canh tác; Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên, trong đó thực hiện đột phá đối với tiêu chí Giao thông; Làm tốt công tác quản lý khoáng sản, quản lý đất đai, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; Quan tâm việc bài trừ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, vấn đề giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo; Làm tốt công tác cải cách hành chính; Nắm chắc tình hình địa bàn, xử lý dứt điểm các điểm nóng ngay từ cơ sở. Cùng với đó làm tốt công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò của Chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ; Phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong tuyên truyền vận động nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ ./.

Thu Liễu

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập