Gương Người tốt - Việc tốt

Chị Trương Thị Ngần quyết không để đói nghèo đeo bám

26/05/2020 00:00 79 lượt xem

Cùng với việc đẩy mạnh xây dựng đời sống văn hóa, những năm qua, chị em phụ nữ thị trấn Việt Lâm ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng của mình trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nhất là phong trào thi đua phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho gia đình, chị Trương Thị Ngần hội viên chi hội phụ nữ tổ 14 là một điển hình như thế.

    Sau khi lập gia đình, vợ chồng chị Ngần sống trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp. Công việc hàng ngày của chị là bám đồng ruộng, ai thuê gì làm nấy. Tần tảo làm việc nhưng thu nhập của gia đình chị chỉ đủ ăn qua ngày. Đứng trước sự đeo bám của cái đói, cái nghèo, chị luôn trăn trở rất nhiều để làm sao vượt qua được khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương mình. Chị bàn bạc thống nhất với chồng mạnh dạn đầu tư vào chăn nuôi vịt giống, vịt thịt, ngan các loại, chăn nuôi lợn và mở rộng thâm canh cây ngô, lúa. Hiện nay gia đình chị Ngần có trên 1.400 con vịt giống gần 1.000 con vịt, ngan thịt. 4 ha ngô, 8 sào lúa, 8 con lợn đen. Nhờ đó cuộc sống của gia đình chị ngày càng ổn định, kinh tế khá giả, có điều kiện nuôi con cái học hành. Mỗi năm trừ chi phí mang lại thu nhập trên  120 triệu đồng cho gia đình. Chị Trương Thị Ngần hội viên phụ nữ thị trấn Việt Lâm chia sẻ: “ Hoàn cảnh gia đình mỗi người khác nhau, mình mà muốn vươn lên để thoát nghèo thì phải luôn học hỏi, tìm tòi kinh nghiệm từ người khác, từ sách báo, các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật…và mạnh dạn áp dụng vào sản xuất kinh tế gia đình. Khi mình bỏ công sức ra thì chắc chắc sẽ đạt được thành quả”.

     Công việc gia đình bận rộn là vậy nhưng chị Ngần luôn tích cực tham gia các hoạt động của Hội, các phong trào thi đua, luôn chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Không chỉ thành công trong phát triển kinh tế gia đình, chị Ngần còn được mọi người biết đến là người nhiệt tình trong mọi hoạt động, phong trào phụ nữ và các phong trào tại địa phương. Ngoài lo công việc trong gia đình, chị luôn dành thời gian để chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế đặc biệt là kỹ thuật chăn nuôi gia cầm cho chị em phụ nữ trong chi hội. Chị Hà Thị Liên  - Phó chủ Hội LHPN thị trấn Việt Lâm cho biết: “ Không những đã thoát nghèo, mà chị còn có thu nhập khá. Các cấp hội phụ nữ luôn đánh giá rất cao, về mô hình làm ăn của chị. Điều đáng mừng hơn là, chị Ấy luôn sẵn lòng giúp đỡ cho nhiều chị em khác về cách phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, để góp phần xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

      Chị Trương Thị Ngần là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập