Thanh niên

Bàn Thị Hom, Phó Bí thư Đoàn tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

23/04/2024 10:00 588 lượt xem

             Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, vai trò của các cán bộ đoàn xã trở nên ngày càng quan trọng. Họ không chỉ tiên phong, đi đầu trong các hoạt động của tuổi trẻ, mà còn mạnh dạn trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Chị Bàn Thị Hom - Phó Bí thư đoàn xã Phương Tiến là một gương điển hình trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bàn Thị Hom, Phó Bí thư Đoàn tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.
Chị Bàn Thị Hom thu hái chè Shan tuyết cổ thụ trăm năm tuổi dưới chân dãy núi Tây Côn Lĩnh.

            Chị Bàn Thị Hom sinh năm 1996, sinh ra và lớn lên ở một gia đình nông dân tại xã Phương Tiến. Sau khi tốt nghiệp Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam năm 2019, Chị trở về quê hương và được bổ nhiệm vào vị trí Phó Bí thư đoàn xã Phương Tiến. Là 1 đảng viên trẻ, chị luôn không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, lối sống, đẩy mạnh học tập và làm theo Bác Hồ bằng những việc làm thiết thực, cụ thể mỗi ngày. Bằng sự nhiệt huyết của mình, chị đã mang sức trẻ để cống hiến cho Công tác Đoàn và Phong trào Thanh Thiếu nhi của xã. Với cương vị là Phó Bí thư Đoàn xã, Chị luôn gương mẫu, có trách nhiệm và năng nổ, nhiệt tình trong công việc. Ngoài ra Chị luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, chỉnh trang khuôn viên hộ gia đình, thực hiện tốt cuộc vận động “5 không, 3 sạch”, tham gia ngày công và đóng góp tiền để làm đường giao thông và các công trình hạ tầng khác trên địa bàn. 

           Với sự nhạy bén và năng động của tuổi trẻ, Chị quyết tâm khởi nghiệp trên mảnh đất quê hương mình. Chị đã bàn bạc với chồng vay NHCS xã hội 100 triệu đồng để mở rộng quy mô xưởng chè và mua thêm thiết bị máy móc. Hiện nay, xưởng Chè của Chị bao tiêu toàn bộ chè tươi của 10 hộ gia đình trong thôn để chế biến thành phẩm trà, xưởng chè của chị cũng tạo công ăn việc làm cho 02 đoàn viên thanh niên trong thôn. Chị Hom chia sẻ: Xưởng chè của tôi cho ra các sản phẩm như: Chè 1 tôm 1 lá; 1 tôm 2 lá; trà Mẫu Đơn; trà ống Lam; Phổ Nhĩ; Bạch trà; Móng Rồng; Bạch Tiên. Mỗi năm, trừ các khoản chi phí, gia đình cũng thu khoảng trên 100 triệu đồng từ chè Shan Tuyết. Đặc biệt tôi đã ứng dụng chuyển đổi số trong bán Chè qua các Sàn thương mại điện tử và trang mạng xã hội và đã có lượng khách nhất định trên các nền tảng số. Thời gian tới tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, hoàn thiện sản phẩm và phấn đấu đưa sản phẩm Trà của mình đạt OCOP 3 sao cấp tỉnh để nâng cao giá trị sản phẩm Trà Shan tuyết cổ thụ. 

Chị Bàn Thị Hom trình bày ý tưởng tại cuộc thi Ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp do Hội LHPN huyện Vị Xuyên tổ chức và chị đã giành giải Nhất. 
Chị Bàn Thị Hom với sản phẩm chè tại gian hàng khởi nghiệp của Thanh niên Vị Xuyên

           Năm 2023, Chị Hom đã mạnh dạn tham dự cuộc thi Ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” do Hội LHPN tỉnh Hà Giang tổ chức và vinh dự giành giải nhất với ý tưởng “Trà Shan tuyết – Nối tiếp tương lai”. Ý tưởng này cũng vinh dự lọt vào vòng bán kết Phụ nữ khởi nghiệp với Tài nguyên bản địa khu vực miền bắc. Với những nỗ lực, cố gắng của mình, chị Hom đã được Huyện đoàn và Cấp ủy, chính quyền xã Phương Tiến ghi nhận, khen thưởng. Chị Đặng Thị Buồng - Chi Hội Trưởng Chi hội Phụ nữ Nà Màu, Phương Tiến cho biết: Chị Bàn Thị Hom có thể nói là gương hội viên phụ nữ rất tiêu biểu của địa phương, chị luôn năng nổ nhiệt tình tích cực tham gia các hoạt động phong trào Hội các cấp phát động cũng như rất năng động sáng tạo trong phát triển kinh tế. Chị đã đưa sản phẩm Chè Shan tuyết địa phương ra thị trường hiệu quả đem lại nguồn thu nhập cao cho gia đình. Chị cũng rất nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm cho hội viên khác, chị là tấm gương tiêu biểu cho hội viên phụ nữ trong thôn học tập, làm theo. 

Một số sản phẩm chè của chị Bàn Thị Hom sản xuất và bán qua các nền tảng mạng xã hội giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả.

          Có thể khẳng định, Chị Bàn Thị Hom là một trong những cán bộ đoàn cơ sở tiêu biểu, dám nghĩ, dám làm. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết mình trong công tác Đoàn. Chị đã có nhiều đóng góp tích cực vào công tác tập hợp thanh niên và phát triển kinh tế - xã hội, góp phần truyền lửa nhiệt huyết cho thanh niên tại địa phương trong việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa./.

Quỳnh Anh – Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập