Gương Người tốt - Việc tốt

Cô giáo Nguyễn Thị Thiết - Tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác.

18/05/2023 14:10 564 lượt xem

         Trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” cô Nguyễn Thị Thiết,  trường THCS Lý Tự Trọng là một tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác, luôn gương mẫu trong mọi công việc được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và phụ huynh học sinh tin tưởng, quý mến. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thiết - Tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác.
Giờ lên lớp của cô giáo Nguyễn Thị Thiết.

           Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, cô Nguyễn Thị Thiết đã ước mơ trở thành cô giáo để có thể đưa tri thức tới những mầm non tương lai của đất nước. Để hiện thực hóa ước mơ đó, năm 1996 cô đã thi vào trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây, năm 2000 cô Thiết nhận công tác tại trường THCS xã Tùng Bá. Đến năm 2001 cô chuyển về trường THCS xã Ngọc Linh, năm 2010 chuyển về công tác tại trường THCS Lý Tự Trọng đến nay. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, cô luôn nỗ lực, cố gắng hết mình cùng tập thể giáo viên trong nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “ Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”, ngay từ đầu mỗi năm học cô Thiết đều tự giác đăng ký thi đua với nhà trường và xác định công tác chuyên môn trong nhiệm vụ trồng người luôn phải đặt lên hàng đầu. Cô không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức của người giáo viên, sống trung thực, lành mạnh. Là tấm gương cho học sinh noi theo, cô luôn thực hiện nghiêm túc mọi quy định, kỷ luật lao động, quy chế chuyên môn mà nhà trường đề ra. Để phục vụ cho công tác giảng dạy được hiệu quả, cô chịu khó nghiên cứu kỹ tài liệu, soạn giáo án tỷ mỉ phù hợp với từng tiết học để học sinh dễ hiểu bài, hứng thú hơn trong môn học. Cô Nguyễn Thị Thiết - Giáo viên trường THCS Lý Tự Trọng, huyện Vị Xuyên chia sẻ: Thực hiện lời dạy của Bác bản thân tôi bắt đầu từ công việc mình đang làm, từ những việc nhỏ nhất, đó là có tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống tốt, luôn gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, nội quy, quy chế nhà trường và của ngành, luôn quan tâm, thương yêu học sinh, đồng nghiệp, nỗ lực phấn đấu trong công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với mong muốn góp một phần nhỏ vào sự nghiệp trồng người, giúp các em học sinh vươn tới ước mơ.  

Ngoài giờ lên lớp cô thường xuyên quan tâm, trao đổi với các em học sinh để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của học sinh giúp đỡ các em nhiều hơn.

         Luôn tâm huyết với nghề, cùng sự nhiệt tình, năng nổ trong công tác, hòa đồng, thân thiện với mọi người, cô Thiết được lãnh đạo nhà trường tin tưởng, đồng nghiệp nể trọng, học sinh quý mến. Cô được Ban giám hiệu nhà trường giao giữ chức Tổ trưởng tổ chuyên môn, được Phòng, Sở GD&ĐT chọn làm giám khảo, giáo viên cốt cán môn Ngữ văn trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Với nhiệm vụ nào được phân công, cô Thiết cũng nỗ lực hoàn thành tốt. Kết quả, qua các lần kiểm tra của BGH nhà trường, Tổ chuyên môn, cô đều được xếp loại Khá - Tốt. Hàng năm cô được phòng GD&ĐT huyện khen thưởng trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; Tiêu biểu năm học 2021 - 2022 cô có 10 học sinh thi cấp tỉnh đạt giải trong đó có 1 em đạt giải nhất cấp tỉnh, 2 em đạt giải nhì. Bên cạnh công tác chuyên môn, cô Thiết còn rất chu đáo, quan tâm tới hoàn cảnh của từng em học sinh do mình phụ trách. Thường xuyên vận động sự quyên góp của giáo viên, các bậc phụ huynh, nhà hảo tâm tại địa phương để hỗ trợ những học sinh nghèo có thành tích cao trong học tập như: Trao quà, tặng áo ấm, sách vở...Cô còn tận tình tới thăm hỏi, động viên các em học sinh ốm đau, bệnh tật trong lớp mình giảng dạy. Hiểu được tình cảm, sự quan tâm chu đáo của cô, nên các em luôn chăm ngoan học giỏi, nhiều em đạt thành tích cao trong cuộc thi học giỏi các cấp. Cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh – Hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng cho biết thêm: Cô Thiết là giáo viên giỏi chuyên môn, yêu nghề và luôn nhiệt tình trong công tác. Cô luôn quan tâm chăm sóc cho học sinh của mình, giúp các em đạt kết quả cao trong học tập. Cô là một trong những giáo viên luôn đi đầu trong các phong trào thi đua do trường, ngành phát động. Đặc biệt cô là tấm gương sáng trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.  Em Hoàng Anh Thư học sinh lớp 9B trường THCS Lý Tự Trọng vui vẻ nói: Cô giáo Nguyễn Thị Thiết là một người rất gần gũi, hết lòng vì học sinh. Ngoài giờ lên lớp cô rất tận tình chỉ bảo cho chúng em, thường xuyên quan tâm giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

          Có thể nói, cô giáo Nguyễn Thị Thiết xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Là điển hình cho người nhà giáo mẫu mực, ôn hòa, chịu thương chịu khó và không ngại vất vả, khó khăn để mang tri thức tới cho học sinh thân yêu./.

Thu Biên – Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập